Hoạt động của hội

Hội thảo Ứng dụng năng lượng nguyên tử trong xử lý và bảo quản nông sản, thủy sản xuất khẩu tại thành phố Cần Thơ


Ngày 1/7/2022, tại thành phố Cần Thơ, Sở Khoa học và Công nghệ Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Hạt nhân thành phố Hồ Chí Minh (Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam), Viện Nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng (Đại học Duy Tân) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ứng dụng năng lượng nguyên tử trong xử lý và bảo quản nông sản, thủy sản xuất khẩu tại thành phố Cần Thơ” (ảnh). Đến dự Hội thảo có ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ.
Công nghệ bức xạ tiên tiến đã được ứng dụng hiệu quả và có triển vọng phát triển trong nhiều lĩnh vực kinh tế – xã hội. Riêng trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ bức xạ có khả năng đóng góp ở nhiều chu trình quan trọng, quyết định đến năng suất cũng như chất lượng sản phẩm. Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm việc sử dụng năng lượng chiếu xạ trong xử lý kiểm dịch trái cây và giảm vi sinh vật gây hại trong thực phẩm; tạo chế phẩm sinh học trong phát triển nông nghiệp sạch và phát triển bền vững; các dịch vụ ứng dụng năng lượng nguyên tử trong hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu nông sản, thủy sản, hải sản, nông sản, công nghiệp và y tế. Đồng thời, phân tích thực trạng về quản lý nhà nước về ứng dụng năng lượng nguyên tử trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Hội thảo góp phần tham vấn, đề xuất giải pháp cho hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghiệp bức xạ và phát triển nông nghiệp chất lượng cao và hoạt động chế biến, xuất khẩu nông sản, thủy hải sản, trái cây và các sản phẩm đặc thù của khu vực miền Tây Nam Bộ.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *