Hoạt động của hội

Hội Nông dân các cấp tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hội nghị tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại đơn vị huyện Cờ Đỏ (ảnh minh họa)

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có ý nghĩa trong việc phát triển nền kinh tế nhanh, bền vững, góp phần xây dựng và hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, vận động có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong tổ chức thực hiện Cuộc vận động. Nếu mỗi người dân, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều quan tâm ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam sẽ đem lại lợi ích cho đất nước, cho cộng đồng doanh nghiệp và cả người tiêu dùng về trước mắt cũng như lâu dài.
Với những ý nghĩa đó, Hội Nông dân thành phố chỉ đạo các cấp Hội lồng ghép tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào các cuộc tuyên truyền lớn về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết năm 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ; chủ đề năm 2021 của Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội, phát triển hội viên; phát huy vai trò chủ thể của giai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị”… Kết quả tuyên truyền được 13.656 cuộc, có 313.860 lượt người dự.
Hội Nông dân các cấp đa dạng hóa các hình thức thông tin tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Ngoài việc tuyên truyền trực tiếp thông qua các cuộc họp Ban Chấp hành, hội nghị, sinh hoạt chi, tổ Hội…, các cơ sở Hội còn phối hợp tuyên truyền qua phát loa lưu động tại 329 điểm ở các ấp, khu vực khó khăn, thông tin qua nhóm Zalo, Bản tin Hội Nông dân thành phố. Phối hợp với Báo Cần Thơ thực hiện chuyên trang thông tin tuyên truyền, phát hành mỗi kỳ vào thứ 4 hàng tuần, đến nay đã phát hành 21.600 tờ. Trang thông tin điện tử của Hội Nông dân thành phố từ khi vận hành đến nay đã có 17.673 lượt người truy cập, trong đó có nội dung liên quan về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các quận, huyện tổ chức lồng ghép vào lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội tại 07 quận, huyện, tổ chức tuyên truyền được 7 cuộc, có 833 cán bộ dự.
Hội Nông dân thành phố hỗ trợ hoàn thành các thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa nông sản cho nông dân. Tính đến nay đã xây dựng được 41 nhãn hiệu, trong đó có 19 nhãn hiệu đã được UBND thành phố cấp giấy chứng nhận từ 3 sao, 4 sao. Toàn thành phố có 139 Hợp tác xã nông nghiệp; trong đó có 51 hợp tác xã do Hội Nông dân trực tiếp xây dựng; vận động xây dựng được 80 Tổ hợp tác, có 906 người tham gia.
Các cấp Hội đã vận động, xây dựng mô hình phát triển kinh tế gắn với chuỗi giá trị điển hình như: “Hợp tác xã Thân Thiện” phường Tân Hưng – Thốt Nốt; “Hợp tác xã Tân Thạnh Phát”, phường Trường Lạc – Ô Môn; “Hợp tác xã Thanh Nhãn”, “Hợp tác xã rượu Mãng Cầu”, xã Thới Hưng – Cờ Đỏ; “Hợp tác xã My Hậu”, xã Vĩnh Trinh – Vĩnh Thạnh; “Hợp tác xã Vú sữa Lò Rèn”, xã Trường Long – Phong Điền; “Hợp tác xã Ổi ruột hồng” xã Thới Tân – Thới Lai; “Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn”, phường Long Tuyền, Long Hòa – Bình Thủy; Hợp tác xã Bò sữa phường Long Hòa, quận Bình Thủy …
Qua kết quả tuyên truyền ý thức của cán bộ, HVND thật sự nâng lên, ưa chuộng hàng Việt Nam chất lượng cao, mua sắm trang thiết bị phục cho tiêu dùng, đầu tư sản xuất, kinh doanh và đời sống trong Nhân dân, không còn tình trạng so sánh về chất lượng nhiều về hàng ngoại nhập với hàng Việt, vì hàng Việt Nam ngày càng chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.
Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời tới, các cấp Hội tập trung một số nội dung sau: Tiếp tục triển khai, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cưòng sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; văn bản của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; của Thành ủy Cần Thơ và Kế hoạch số 134-KH/HNDT ngày 18/11/2021 của Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố về tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; phối hợp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ và các Sở ban, ngành liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cấp thành phố và tại các quận, huyện Hội; tham gia cùng Ban Chỉ đạo thành phố kiểm tra việc thực hiện đối với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố; đồng thời tổ chức chương trình đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng và chương trình “Người tiêu dùng bình chọn sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng”; phối hợp với các ngành kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất kinh doanh, mua bán vật tư nông nghiệp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, khuyến khích cán bộ, hội viên và Nhân dân mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao.

Võ Phú Dũng
Phó Ban Xây dựng Hội, Hội Nông dân TPCT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *