Hoạt động của hội

Thúc đẩy xuất khẩu nông sản Đồng bằng sông Cửu Long đi châu Âu


Ngày 1/7/2022, tại thành phố Cần Thơ, Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với một số đơn vị hữu quan tổ chức Hội thảo Thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long đi châu Âu (ảnh).
Đến dự Hội thảo có ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Chánh Văn phòng Điều phối Nông nghiệp Nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long và ông Nguyễn Tấn Nhơn, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ.
Liên minh châu Âu (EU) là thị trường nhập khẩu nông lâm thủy sản lớn, có giá trị cao. Năm 2020, thị trường EU đã nhập khẩu gần 300 tỷ USD các mặt hàng nông lâm thủy sản chính. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam sang thị trường này chỉ chiếm 2% trên tổng mức nhập khẩu của EU. Mục tiêu của Việt Nam đến năm 2025, giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản sang EU đạt từ 5- 5,5 tỷ USD; đến năm 2030 đạt từ 7,5- 8 tỷ USD.
Để làm được điều này, các đại biểu cho rằng: Ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của EU, cần xây dựng vùng nuôi trồng các mặt hàng nông sản chủ lực; có công nghệ bảo quản lạnh để đảm bảo cung cấp đều đặn cho các đơn hàng lớn. Bên cạnh đó, cần xây dựng chuỗi logistics nhằm góp phần giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh của các mặt hàng nông lâm thủy sản Việt Nam; xây dựng thương hiệu, tăng cường Marketing quảng bá sản phẩm là những vấn đề cần được quan tâm hơn khi xuất khẩu nông lầm thủy sản sang EU.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *