Hoạt động của hội

Hội Nông dân quận Bình Thuỷ tập trung xây dựng một số mô hình hiệu quả, nổi bật làm điểm nhấn cho công tác Hội và phong trào nông dân

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Vũ Phương, Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Cần Thơ tại buổi làm việc với Hội Nông dân quận Bình Thuỷ ngày 7/3/2022.
Ngay từ đầu năm 2022, Hội Nông dân quận Bình Thuỷ quyết liệt triển khai và phát động thi đua thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Trong số 15 chỉ tiêu, nhiệm vụ do Hội Nông dân thành phố giao, đến nay, Hội Nông dân quận Bình Thuỷ thực hiện đạt khoảng 50%; trong đó có 3 chỉ tiêu đạt trên 90%, đã xây dựng hoàn thành 1 căn nhà “Mái ấm nông dân” và đang chuẩn bị khởi công 1 căn nhà “Mái ấm nông dân”. Hội xây dựng được nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, có chất lượng. Công tác tuyên truyền, vận động được Hội thực hiện sâu rộng và kịp thời, nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động đổi mới phù hợp, thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, củng cố, phát triển; các phong trào thi đua do Hội phát động được lan tỏa sâu rộng từ quận đến cơ sở Hội, có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức, cách thức vận động, thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của hội viên, nông dân; tăng cường tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho hội viên, nông dân vào các dịp lễ, Tết, nhất là trong bối cảnh hội viên, nông dân gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất và đời sống do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đã nổi bật lên những giá trị văn hóa, đạo đức xã hội, truyền thống tốt đẹp, tinh thần “tương thân tương ái” của người nông dân. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Quận Hội còn tập trung lãnh đạo Hội cơ sở thực hiện củng cố, kiện toàn tổ chức Hội kịp thời; chuẩn bị tham gia Hội thi Nhà nông đua tài thành phố Cần Thơ năm 2022, tổ chức Đại hội chi Hội khi có hướng dẫn của Trung ương Hội và Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Vũ Phương, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố đã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của Hội Nông dân quận Bình Thuỷ trong quý đầu năm 2022. Ông Nguyễn Vũ Phương nhấn mạnh năm 2022 là năm bản lề thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, do vậy Hội Nông dân từ quận đến cơ sở tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, các chỉ đạo hướng dẫn của Hội cấp trên, nhất là thực hiện các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; đổi mới nội dung phương thức sinh hoạt, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội, nhất là chi Hội cơ sở; làm tốt công tác tuyên truyền với cán bộ, hội viên nêu cao vai trò hội viên nông dân trong phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ môi trường và tham gia các phong trào của địa phương, đơn vị phát động, duy trì và nâng cao chất lượng các phong trào, không dừng lại ở mức xây dựng các mô hình mà cần nhân rộng thực hiện; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên để giải quyết kịp thời tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền các kiến nghị đề xuất, các vấn đề bức xúc trong hội viên nông dân để giải quyết kịp thời; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận; tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của hội viên nông dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tranh thủ mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cấp quận trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đang kiểm soát tốt. Tổ chức tốt đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nông dân năm 2022. Thực hiện và quản lý tốt các nguồn vốn vay đảm bảo hiệu quả, chặt chẽ, đúng quy định… Đặc biệt, rà soát, chuẩn bị tổ chức Đại hội chi Hội Nông dân nhiệm 2022 – 2027 khi có hướng dẫn của Trung ương Hội và Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố.
Nguyễn Văn Út
Chánh Văn phòng Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *