Hoạt động của hội

Đầu năm 2021, có 456 con em hội viên nông dân Cần Thơ lên đường nhập ngũ

Lễ giao nhận quân ở quận Ô Môn.
Ảnh: Phạm Văn Giúp

Đầu năm 2021, thành phố Cần Thơ long trọng tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn 1.702 thanh niên lên đường nhập ngũ trong các đơn vị Quân đội và Công an, trong đó có 456 tân binh là con em hội viên nông dân.
Theo đó, Hội Nông dân thành phố phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc phối hợp vận động con em hội viên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự; đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự với những điểm mới của năm 2021, các chủ trương, kế hoạch của thành phố, địa phương… cho các gia đình hội viên nông dân có con em trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Song song đó, các cơ sở Hội còn lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội với các văn bản pháp luật quy định về trách nhiệm và hình thức xử phạt công dân không thực hiện nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách ưu đãi của Nhà nước, địa phương đối với công dân nhập ngũ và gia đình… Tại các đợt tuyển chọn sơ tuyển, khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ, các cán bộ Hội Nông dân cũng trực tiếp đến từng nhà để tuyên truyền, vận động. Qua đó, giúp con em hội viên nông dân nhận thức rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của việc khám tuyển đồng thời giáo dục ý thức, trách nhiệm của công dân về nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, các cấp Hội làm tốt công tác quản lý, thăm hỏi động viên thanh niên và gia đình để thanh niên an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình nhằm đảm bảo ngày giao quân đạt tỷ lệ thanh niên theo đúng số lượng, đạt 100% chỉ tiêu giao. Các quận, huyện và cơ sở Hội đã vận động 456 phần quà, trị giá 136.800.000 đồng tặng cho con, em hội viên nông dân nhập ngũ.
Bên cạnh đó, Hội Nông dân các cấp còn làm tốt việc nắm tâm tư, nguyện vọng, có những đề xuất phù hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, chính quyền địa phương quan tâm, đảm bảo quyền lợi chính đáng, động viên, khuyến khích các thanh niên khác thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự trong những năm tiếp theo.
Trần Thị Diệu Thanh
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *