Hoạt động hội - Huyện Phong Điền

NĂM 2020, HỢP TÁC XÃ NHÃN NHƠN NGHĨA ĐẠT LỢI NHUẬN 5,2 TỶ ĐỒNG

Hợp tác xã nhãn Nhơn Nghĩa (huyện Phong Điền) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020.

Ngày 29-12-2020, Hợp tác xã nhãn Nhơn Nghĩa (huyện Phong Điền) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020. Đến dự tổng kết có đại diện Liên minh hợp tác xã, Hội Nông dân thành phố Cần Thơ, Trạm Khuyến nông, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện, lãnh đạo UBND xã Nhơn Nghĩa.
Hợp tác xã nhãn Nhơn Nghĩa được thành lập cuối năm 2018, với 29 thành viên tham gia canh tác sản xuất trên 22,75ha, trong đó có 20ha chuyên trồng nhãn Ido. Hợp tác xã được cấp chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP trên diện tích 19,01ha với sản lượng 300 tấn/năm. Năm 2020, Hợp tác xã nhãn Nhơn Nghĩa gặp nhiều khó khăn, nhất là bị ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 và thời tiết diễn biến thất thường. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo, hỗ trợ của các ngành, các cấp và sự sáng tạo, nỗ lực của Ban Giám đốc cũng như sự phấn đấu của mỗi thành viên Hợp tác xã, năm 2020, Hợp tác xã đạt doanh thu 6 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí lợi nhuận 5,2 tỷ đồng. Ngoài thu nhập từ cây nhãn, các thành viên còn trồng cây hạnh xen canh trong vườn nhãn, tăng thêm thu nhập từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng.
Hiện Ban Quản lý Hợp tác xã có 1 Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc và 2 Phó Giám đốc; khuyết các vị trí như kế toán, thủ quỹ, ban kiểm soát. Thời gian tới, Hợp tác xã sẽ vận động và phát triển thêm thành viên mới vào Hợp tác xã và bổ sung các chức danh còn khuyết để Hợp tác xã hoạt động tốt hơn.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *