Hoạt động của hội

Tương trợ, giúp nhau giảm nghèo bền vững

Năm 2020, Hội Nông dân TP Cần Thơ đã vận động kinh phí xây dựng 4 căn nhà “Mái ấm nông dân” cho cán bộ Hội và hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn và 1 mô hình Tổ hội nghề nghiệp nuôi dê, với tổng kinh phí 250 triệu đồng. Các cấp Hội cũng đã vận động xây dựng được 16 căn nhà “Mái ấm nông dân” với tổng kinh phí 640 triệu đồng, đạt 133,33% chỉ tiêu Thành Hội giao. Thêm vào đó, các cấp Hội còn giúp 145 hộ hội viên nghèo thoát nghèo, với số tiền quyên góp hỗ trợ 484 triệu đồng, 4.702 ngày công lao động; vận động hỗ trợ vật tư, cây con giống, lương thực, thực phẩm, hàng hóa…

Song song đó, Hội Nông dân thành phố và các cấp còn thực hiện cuộc vận động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do Trung ương Hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phát động. Kết quả: Hội Nông dân thành phố, quận, huyện và cơ sở Hội vận động ủng hộ trên 176 triệu đồng, ủng hộ bằng phương pháp nhắn tin tổng giá trị trên 33 triệu đồng. Hội Nông dân các cấp vận động gạo, mì, nhu yếu phẩm tặng cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, quy thành tiền trên 561 triệu đồng; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp vận động 1.270 phần quà, trị giá gần 266 triệu đồng, tặng cho hộ nghèo và cận nghèo trong đợt cách ly toàn xã hội. Bên cạnh đó, các cấp Hội phối hợp, vận động 18.770 khẩu trang cấp phát cho nông dân.

Ngoài ra, các cấp Hội đã vận động, đóng góp được trên 109.250.000 đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão, lũ và ủng hộ ngày “Vì người nghèo” do thành phố phát động.     

Duyên Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *