Hoạt động hội - Huyện Cờ Đỏ

Hội Nông dân xã Đông Hiệp bế giảng Lớp sơ cấp nghề “Trồng rau hữu cơ”


Hội Nông dân xã Đông Hiệp vừa phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Cờ Đỏ bế giảng Lớp sơ cấp nghề “Trồng rau hữu cơ” cho 35 học viên, là thành viên là Tổ hợp tác trồng màu dưới chân ruộng và hội viên nông dân trên địa bàn xã.
Lớp sơ cấp nghề “Trồng rau hữu cơ” có thời gian đào tạo nghề trong vòng 2 tháng. Trong thời gian khóa học, các học viên sẽ được cung cấp nội dung kiến thức lý thuyết và thực hành về kỹ thuật trồng rau an toàn. Trong đó tập chung chủ yếu về các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong quy trình sản xuất rau, đặc biệt là sản xuất rau an toàn với các học phần: thực trạng sản xuất rau an toàn, các tiêu chí đánh giá rau an toàn; quy trình sản xuất rau an toàn; những quy định của Nhà nước để đánh giá vùng rau an toàn; thảo luận về phương pháp xây dựng phương án sản xuất rau an toàn. Bên cạnh việc học lý thuyết, các học viên sẽ tham gia học thực hành, được giảng viên hướng dẫn các tiến bộ của khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế.
Kết thúc khóa học các học viên sẽ được cấp chứng chỉ học nghề (ảnh). Song song với đó, học viên có thể áp dụng kiến thức phục vụ nhu cầu cần thiết hiện nay về sử dụng rau an toàn trong sinh hoạt, xây dựng mô hình trồng rau sạch, sản xuất phù hợp với hướng phát triển kinh tế tại địa phương, tạo ra sản phẩm giá trị kinh tế cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường để tăng thu nhập cho gia đình, góp phần thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.
Từ đầu năm đến nay, huyện Cờ Đỏ mở được 11 lớp nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn.
Bùi Sơn Tùng
Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *