Hoạt động hội - Huyện Cờ Đỏ

Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ bàn giao “Mái ấm nông dân”

Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ vừa phối hợp chính quyền địa phương tổ chức bàn giao “Mái ấm nông dân” cho hộ gia đình ông Dương Dũng, là chi hội trưởng chi Hội Nông dân ấp Đông Thạnh, xã Đông Hiệp (ảnh). Đây là mô hình Dân vận khéo năm 2023 của Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ, góp phần vào tiêu chí nhà ở của xã Đông Hiệp trong nâng chất xã văn hóa nông thôn mới kiểu mẫu.
Căn nhà có diện tích 60 m2, nền lát gạch men, vách xây tường, có 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, đòn tay sắt, mái lợp tol; tổng trị giá 160 triệu đồng. Trong đó, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện vận động cán bộ Hội các cấp trong huyện đóng góp, hỗ trợ 45 triệu, còn lại do gia đình ông Dương Dũng góp thêm để xây dựng.
Ông Từ Thanh Hải, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ, đã trao Quyết định bàn gia nhà; nêu rõ mục đích, ý nghĩa, sự quan tâm của các cấp Hội trong việc vận động, đầu tư xây dựng căn nhà, mang lại “Mái ấm nông dân” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Qua đó, dặn dò gia đình ông Dương Dũng luôn quan tâm việc bảo quản, duy tu căn nhà thật tốt để sử dụng được lâu dài; đồng thời động viên ông Dương Dũng và gia đình tích cực trong lao động sản xuất, tham gia, hưởng ứng nhiều hơn nữa các hoạt động, các phong trào do Hội Nông dân phát động; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định ở địa phương.
Gia đình ông Dương Dũng rất vui mừng, cảm động trước sự chăm lo của các cấp Hội Nông dân đối với đời sống của hội viên nông dân và hứa có trách nhiệm duy tu, bảo quản tốt để đảm bảo căn nhà được sử dụng lâu dài, không phụ lòng chăm lo của các cấp Hội; đồng thời, sẽ tích cực tham gia thực hiện các phong trào do Hội phát động, góp phần xây dựng giai cấp nông dân ngày càng vững mạnh.
Nguyễn Huy Hoàng
Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *