Hoạt động hội - Huyện Cờ Đỏ

Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ hưởng ứng chương trình bảo vệ môi trường “Cần Thơ xanh và sạch”


Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ vừa phát động trên 50 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia trồng 600 cây cau trên tuyến lộ 922, thuộc ấp Thới Hiệp 1 và ấp Thới Hiệp 2 xã Đông Thắng, với tổng trị giá trên 10 triệu đồng (ảnh). Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương và kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Cờ Đỏ; đồng thời, hưởng ứng chương trình bảo vệ môi trường “Cần Thơ xanh và sạch” và phòng, chống ô nhiễm môi trường và ngập nghẹt thành phố giai đoạn 2022-2025 của Thành uỷ Cần Thơ.
Thông qua hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp Hội Nông dân, hội viên, nông dân về bảo vệ môi trường, phòng, chống ô nhiễm môi trường và ngập nghẹt của thành phố, của huyện; xác định đây là nhiệm vụ của cả hệ thống Hội Nông dân huyện, là trách nhiệm, nghĩa vụ của hội viên, nông dân. Hội Nông dân huyện đã triển khai tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường theo hướng ứng xử hài hòa với thiên nhiên, phát huy bản sắc đặc trưng sông nước và tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan, không gian, hệ sinh thái, có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của thành phố, của huyện; phối hợp thực hiện các giải pháp phòng ngừa và hạn chế tác động xấu đối với môi trường, cải thiện môi trường và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, góp phần xây dựng và phát triển Cần Thơ trở thành đô thị văn minh, hiện đại; huyện Cờ Đỏ đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia để bảo vệ môi trường “Cần Thơ xanh và sạch”; phòng, chống ô nhiễm môi trường và ngập nghẹt đảm bảo sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Cần Thơ và huyện Cờ Đỏ.
Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ và Hội Nông dân các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, để thực hiện chương trình mang lại hiệu quả cao trên địa bàn huyện Cờ Đỏ.
Nguyễn Huy Hoàng
Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *