Phong trào nông dân

Ra mắt Tổ hợp tác tàu đưa rước khách trên chợ nổi Cái Răng

Hội Nông dân phường Lê Bình (quận Cái Răng) vừa ra mắt Tổ hợp tác tàu đưa rước khách trên chợ nổi Cái Răng tại khu vực Yên Bình (ảnh).
Du lịch chợ nổi Cái Răng ngày càng được nhiều du khách đến thăm, vì vậy nhu cầu sử dụng các tàu phục vụ khách tham quan chợ nổi ngày càng nhiều. Đây cũng là một hoạt động giúp người dân địa phương giới thiệu nét đặc trưng của chợ nổi, nơi mà người dân đang sinh sống và góp phần tăng thêm thu nhập. Xuất phát từ nhu cầu của hội viên nông dân, Hội Nông dân phường Lê Bình đã vận động thành lập Tổ hợp tác tàu đưa rước khách trên chợ nổi Cái Răng gồm 5 chiếc tàu, 8 thành viên, do ông Trần Văn Lai làm tổ trưởng; bà Lương Thị Lệ là tổ phó và bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm thư ký.
Tổ hoạt động với mục đích cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm để phục vụ khách ngày càng chu đáo hơn trên tinh thần tự nguyện, dân chủ, bình đẳng và cùng có lợi; các thành viên tự chủ về tài chính, tự chịu trách nhiệm; các hoạt động của tổ được thực hiện theo kết quả biểu quyết của các thành viên. Ông Trần Văn Lai chia sẻ: Khoảng cuối năm nay, tổ sẽ mua thêm 1 chiếc tàu nữa để đưa vào phục vụ nhu cầu của khách du lịch, hy vọng sẽ giúp cho các thành viên tăng thu nhập cho gia đình.
Phát biểu tại buổi ra mắt tổ hợp tác, ông Nguyễn Gia Định, Phó Chủ tịch Hội Nông dân quận Cái Răng, yêu cầu các thành viên trong tổ hợp tác cố gắng học hỏi thêm những kinh nghiệm phục vụ khách du lịch, tạo hình ảnh đẹp và ấn tượng trong lòng du khách, góp phần quảng bá chợ nổi Cái Răng vươn tầm thế giới.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *