Phong trào nông dân

Gần 70 hội viên nông dân dự Hội thảo đầu bờ về rau màu

Cán bộ, hội viên nông dân dự Hội thảo đầu bờ về Xu hướng phát triển rau, màu tại  thành phố Cần Thơ.

Sáng 30/3/2021, Hội Nông dân thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội Nông dân quận Cái Răng tổ chức Hội thảo đầu bờ về Xu hướng phát triển rau, màu tại thành phố Cần Thơ.
Đến dự Hội thảo có bà Trần Thị Thiên Thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Cần Thơ; ông Nguyễn Quốc Hội, Phó Chủ tịch Liên minh hợp tác xã thành phố; đại diện Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; ông Đặng Hoàng Quân, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân quận Cái Răng; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các quận, huyện và gần 70 hội viên nông dân trên địa bàn thành phố.
Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu về xu hướng phát triển rau, màu và những điều cần chú ý trong việc sản xuất, nhất là ứng dụng các tiến bộ khoa học, sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường. Đặc biệt là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi chia sẻ kinh nghiệm thực hiện mô hình trồng rau trong nhà lưới và sử dụng hoàn toàn phân hữu cơ tự ủ, mang lại hiệu quả kinh tế ổn định. Qua đó, có nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn để cùng nhau rút kinh nghiệm và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Trước đó, các đại biểu tham quan mô hình trồng rau trong nhà lưới của anh Phạm Văn Lắm, khu vực 3, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng. Anh Phạm Văn Lắm chia sẻ: “Sau khi tham quan vài mô hình nhà lưới ở các nơi khác, tôi tự thiết kế và làm nhà lưới với chi phí khoảng 10 triệu đồng/1.000m2. Sau 2 lứa rau, tôi có thể lấy lại vốn đầu tư nhà lưới”. Hiện anh Phạm Văn Lắm tự ủ phân hữu cơ để sử dụng thay thế phân hóa học, giảm chi phí sản xuất; trồng rau trong nhà lưới, cỏ ít mọc nên giảm chi phí nhân công. Đến nay, khu vực này xây dựng được 5 nhà lưới.
Qua Hội thảo, các hội viên nông dân được tiếp cận kiến thức, tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất rau màu hiệu quả; đồng thời giao lưu trực tiếp giữa cán bộ, hội viên nông dân Cần Thơ với các cơ quan quản lý, tổ chức, cá nhân thành công trong sản xuất, gắn với thực hiện chủ đề năm 2021 của Hội Nông dân là “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội, phát triển hội viên; phát huy vai trò chủ thể của giai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị”.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *