Hoạt động hội - Huyện Cờ Đỏ

Thực hiện Chương trình “Môi trường sạch – Cuộc sống xanh”

Cán bộ, hội viên nông dân quận Thốt Nốt vận chuyển bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại điểm thu gom.

Các cấp Hội Nông dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện (Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thới Lai) và Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức Chương trình “Môi trường sạch – Cuộc sống xanh”. Mục đích của chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng nông dân, góp phần làm cho môi trường nông thôn xanh và sạch; hạn chế bao bì thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm môi trường đất, nước.
Tại đây, nông dân trên các địa bàn đã thu gom các loại bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng để đổi lấy quà bao gồm dầu ăn, đường, bột nêm và các dụng cụ bảo hộ lao động khác. Thông qua Chương trình “Môi Trường Sạch – Cuộc Sống Xanh”, Ban tổ chức đã thu gom được hơn 7.945 kg rác và đem đi tiêu hủy theo quy định. Riêng hội viên nông dân của 4 đơn vị (Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thới Lai) thu gom được 1.317 kg, trong đó đơn vị Cờ Đỏ thu gom nhiều nhất. Đồng thời, Ban tổ chức tiếp tục phát động chương trình sản xuất sạch, thu gom, xử lý rác đúng cách thường xuyên liên tục trong nông dân. Các tổ chức nông dân cũng đã ký cam kết tổ chức sản xuất an toàn gắn với bảo vệ môi trường sinh thái nhằm cho ra đời những nông sản chất lượng nhất.
* Trong khuôn khổ Chương trình “Môi trường sạch – Cuộc sống xanh”, Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ đã tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thu gom được 517 kg vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật đổi lấy quà. Việc thu gom bao gói trên đồng ruộng dù là hành động nhỏ nhưng lại góp phần làm thay đổi nhận thức của bà con về vấn đề bảo vệ môi trường, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, có trách nhiệm, vì sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng xung quanh. Thời gian tới, Hội Nông dân huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật nhằm góp phần đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp và xây dựng Nông thôn mới.
Chương trình “Môi Trường Sạch – Cuộc Sống Xanh” là một phần của Chương trình Phát triển Bền vững, nhằm góp phần nâng cao ý thức của bà con nông dân trong việc dọn dẹp đồng ruộng, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sống tại khu vực nông thôn. Từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân vì sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng.
Lê Thị Hoa – Nguyễn Huỳnh Hiếu
Hội Nông dân thành phố – Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *