Hoạt động của hội

Đoàn DISADECO, Philippines tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp tại thành phố Cần Thơ

Đoàn DISADECO tham quan ruộng lúa tại huyện Cờ Đỏ.

Đoàn Hợp tác xã hỗ trợ và phát triển nông nghiệp Diffun, Philippines (DISADECO) đến thăm và làm việc với Hội Nông dân thành phố Cần Thơ trong thời gian 3 ngày (từ ngày 25 đến 27/8/2022). Tiếp đoàn có ông Nguyễn Vũ Phương, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố cùng Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Cần Thơ.
Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi một số nội dung liên quan đến tình hình sản xuất nông nghiệp, nhất là canh tác lúa trên địa bàn thành phố Cần Thơ và Philippines. Sau đó, theo lịch trình, Hội Nông dân thành phố đưa đoàn đến tham quan ruộng lúa và học tập kinh nghiệm sản xuất tại 3 hợp tác xã: An Phú, Tiến Dũng (ở xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ) và Khiết Tâm (ở xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh).
Đại diện đoàn, bà Foryasen, Marciana Damiyay cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi đến thăm Hội Nông dân thành phố Cần Thơ và tham quan các mô hình trồng lúa tại thành phố Cần Thơ. Nông dân Cần Thơ rất cần cù, nhạy bén, bảo vệ môi trường tốt và đã khai thác có hiệu quả tiềm năng trên cây lúa. Ngoài việc khai thác giá trị hạt gạo, nông dân còn sử dụng trấu để làm chất đốt, sử dụng rơm để trồng nấm và làm phân hữu cơ, chúng tôi rất tâm đắc. Chúng tôi được Hội Nông dân thành phố Cần Thơ và lãnh đạo địa phương đã đón tiếp rất chu đáo. Qua chuyến tham quan này, chúng tôi học hỏi được nhiều điều từ nông dân thành phố Cần Thơ”.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *