Hoạt động của hội

Tổ chức hoạt động truyền thông về canh tác lúa thân thiện với môi trường

Ban Quản lý dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân canh tác lúa thân thiện với môi trường” tổ chức hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền các kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường cho hơn 50 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phong Điền vào ngày 25/10/2022 (ảnh). Đến dự có bà Nguyễn Thị Việt Hà, Phó Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.
Tại buổi truyền thông, các đại biểu được nghe báo cáo về tổng quan canh tác lúa thân thiện với môi trường; kỹ thuật tưới nước ngập – khô xen kẽ; kỹ thuật bón phân hợp lý và giảm phân đạm; sử dụng rơm rạ hợp lý trong canh tác lúa thân thiện với môi trường. Mục tiêu của dự án là giảm lượng nước tưới cho cây lúa, giảm phân đạm và sử dụng rơm rạ vào các hoạt động nhằm tăng thêm thu nhập cho nông dân và bảo vệ môi trường.
Với mục tiêu trên, Ban Quản lý dự án kỳ vọng sắp tới sẽ có nhiều nông dân áp dụng các kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường, giúp nông dân giàm chi phí sản xuất, giảm lượng nước tưới, bảo vệ môi trường và góp phần giảm phát thải khí nhà kính.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *