Hoạt động của hội

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Văn phòng toàn quốc năm 2022

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Văn phòng toàn quốc cho 152 cán bộ Hội là đại diện Thường trực và Chánh, Phó Văn phòng thuộc 58/63 Hội Nông dân tại thành phố Đà Lạt, từ ngày 1/8 đến 2/8/2022 (ảnh). Hội Nông dân thành phố Cần Thơ có 3 đồng chí (gồm Phó Chủ tịch Thường trực, Chánh và Phó Văn phòng) tham dự.
Trong 2 ngày tập huấn, các đại biểu tập trung thảo luận 5 chuyên đề cốt lõi gồm: nội dung cơ bản của công tác văn phòng; hướng dẫn sử dụng hệ thống quản lý, điều hành của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; kỹ năng giao tiếp hành chính; Hội Nông dân Việt Nam hỗ trợ nông dân chuyển đổi số và từng bước tham gia kinh tế số; nâng cao vai trò Hội Nông dân Việt Nam trong hỗ trợ nông dân khởi nghiệp sáng tạo. Trong đó, công tác Văn phòng là một khâu quan trọng, nhờ có công tác tổng hợp mà lãnh đạo có thể nắm được tình hình, vừa cụ thể, vừa có hệ thống toàn bộ các mặt hoạt động của địa phương, của Hội; nhìn nhận xu thế phát triển, ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân; có căn cứ vững chắc để đề ra và giải quyết các vấn đề theo đúng chủ trương, nghị quyết của cấp ủy, của chính quyền địa phương và của Hội cấp trên; chuẩn bị ban hành các văn bản có nội dung đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Hội, đúng quy chế; triển khai, theo dõi việc thực hiện các văn bản đó đầy đủ, kịp thời. Nội dung tham mưu của Văn phòng Hội Nông dân có nhiều mặt và có tính chất tổng hợp nhưng chủ yếu là tham mưu về mặt tổ chức, điều hành công việc lãnh đạo, chỉ đạo. Văn phòng còn là bộ phận phục vụ trực tiếp các hoạt động thường ngày của Ban Thường vụ và Thường trực, như: Tổ chức các Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, sắp xếp chương trình để Thường trực làm việc với cấp ủy, với các ban, ngành, các đoàn thể; in ấn, phát hành tài liệu; thu hồi, quản lý và lưu trữ tài liệu, văn bản; chuẩn bị các điều kiện, phương tiện làm việc cho lãnh đạo và cơ quan.
Chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Văn phòng là cơ sở để quản lý và điều hành công việc trong từng thời gian, đảm bảo chủ động, tập trung, thống nhất, vừa quán xuyến các mặt công tác, vừa nắm chắc công việc trọng tâm, nhằm đạt những yêu cầu, mục tiêu cụ thể, tránh bị động, gặp đâu làm đấy hoặc bị cuốn hút vào các việc vụn vặt, đột xuất. Xây dựng chương trình công tác là biện pháp rất quan trọng để quản lý và sử dụng quỹ thời gian một cách tiết kiệm và có hiệu quả.
Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức công bố và khởi động Dự án Nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ và hội viên nông dân về khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số, tích cực tham gia Chương trình OCOP tại các địa phương do Quỹ Môi trường toàn cầu – Chương trình Tài trợ dự án nhỏ tại Việt Nam (UNDP – GEF/SGP) tài trợ.
Nguyễn Thị Tú Anh
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *