Hoạt động hội - Huyện Cờ Đỏ

Hội Nông dân xã Đông Hiệp phối hợp tổ chức Lớp học Kinh doanh cho nông dân

Hội Nông dân xã Đông Hiệp (huyện Cờ Đỏ) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ tổ chức 2 Lớp học Kinh doanh cho nông dân, có 70 học viên là nông dân trên địa bàn xã tham gia (ảnh).
Lớp học Kinh doanh cho nông dân áp dụng cho hệ thống sản xuất cây lúa ở Việt Nam, được Bộ phận Tư vấn Kinh doanh Nông nghiệp của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Đức (GIZ) và các dự án Trung tâm đổi mới, Sáng tạo xanh Việt Nam nghiên cứu và điều chỉnh.
Theo lớp học, nông dân hiểu được làm nông chính là kinh doanh; các đơn vị đo lường để biết tài sản của nông hộ; tính toán, quản lý được nguồn tiền đầu vào, đầu ra để đánh giá việc kinh doanh tốt hay không, từ đó đưa ra quyết định kinh doanh tốt; nắm bắt cơ hội và quản lý rủi ro trong sản xuất lúa; quản lý dòng tiền trong một năm, cách tiếp cận với các dịch vụ tài chính tốt; tăng thu nhập khi sản xuất lúa có chất lượng và lợi ích khi sản xuất lúa có chứng nhận; những lợi ích khi là thành viên của một chức nông dân và khi trở thành một doanh nhân thực thụ…
Mục tiêu của lớp học giúp nông dân tăng năng suất và chất lượng sản phẩm lúa cho các hộ nông dân sản xuất nhỏ, biết áp dụng các biện pháp canh tác nông nghiệp cải tiến ở các trang trại nhỏ phù hợp với sự thay đổi của thị trường, nhu cầu và điều kiện của khí hậu. Cải thiện thu nhập và điều kiện sống của các hộ sản xuất nhỏ lẻ và xây dựng tính chuyên nghiệp cho những người sản xuất lúa và tổ chức của họ.
Kết thúc lớp học, 70 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình Khóa huấn luyện “Lớp học kinh doanh cho nông dân”.
BÙI SƠN TÙNG
Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *