Hoạt động hội - Huyện Phong Điền

Hội Nông dân xã Nhơn Nghĩa tham gia các hoạt động tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Năm 2024, xã Nhơn Nghĩa (huyện Phong Điền) giao 39 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024, trong đó có 10 con em hội viên nông dân. Đặc biệt, trong số 10 con em hội viên nông dân lên đường nhập ngũ năm nay có 3 đảng viên.

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2024, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, đồng bộ với các ban, ngành, đoàn thể xã và đảm bảo dân chủ, đúng luật tạo được sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân. Hội nông dân xã là một trong những thành viên của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ cũng như sự phân công, chỉ đạo của cấp ủy trong phối hợp thực hiện các bước trong quy trình như: công tác tổ chức triển khai thực hiện, Công tác tuyên truyền, giáo dục, công tác phúc tra, đăng ký nghĩa vụ quân sự cho nam công dân 17 tuổi trong năm, nắm nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ, công tác xét duyệt, công tác khám sức khỏe, công tác bình nghị nguồn công dân đủ điều kiện gọi nhập ngũ, công tác trao lệnh gọi nhập ngũ, công tác tổ chức Lễ tiễn công dân lên đường bảo vệ Tổ quốc và Hội trại Tòng quân năm 2024.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội Nông dân xã phối hợp Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã thăm hỏi và tặng 47 phần quà cho công dân và gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, với tổng số tiền 23,5 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp vận động từ nguồn xã hội hóa hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ và tặng 1 phần quà chủ yếu là đồ dùng nhu yếu phẩm phục vụ trong môi trường Quân đội với tổng số tiền 7,2 triệu đồng. Huỳnh Thanh Hiếu

Hội Nông dân xã Nhơn Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *