Hoạt động hội - Huyện Phong Điền

HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN VAY QUỸ HỖ TRỢ NÔNG DÂN Ở XÃ TRƯỜNG LONG

Khảo sát Tổ hợp tác trồng sầu riêng ấp Trường Phú, xã Trường Long, huyện Phong Điền.

Những năm qua, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Quỹ Hỗ trợ nông dân là đòn bẩy giúp cho các hộ nông dân trên địa bàn xã Trường Long, huyện Phong Điền thêm tự tin triển khai hiệu quả những mô hình phát triển sản xuất; giúp nông dân có điều kiện xây dựng những mô hình kinh tế hiệu quả, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.
Mới đây, Hội Nông dân xã Trường Long đã tạo điều kiện cho 14 hộ dân trong Tổ hợp tác trồng sầu riêng ấp Trường Phú được hỗ trợ vay từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân do Trung ương Hội uỷ thác, với số tiền 540 triệu đồng. Có được nguồn vốn này, các hộ dân đã mạnh dạn mở rộng diện tích vườn, mua thêm cây giống, kết nạp thêm thành viên gia nhập vào Tổ hợp tác… Hàng năm, các thành viên trong Tổ thu về lợi nhuận khoảng 1,3 tỷ đồng.
Để phát huy hiệu quả nguồn vốn, Hội Nông dân xã Trường Long đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, qua đó, giúp hội viên hiểu rõ hơn mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển Quỹ Hỗ trợ nông dân. Ngoài ra, Hội còn định hướng cho các hộ vay vốn trong việc sử dụng nguồn vốn vay; vận động hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi. Từ đó đã góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân trên địa bàn xã.
Có thể thấy, việc sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân ở xã Trường Long đã giúp nhiều hội viên nhận thức rõ vai trò chủ thể của mình dám nghĩ, dám làm, xây dựng được nhiều mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện địa phương để tăng thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

VÕ ÁNH PHƯƠNG
PHÓ CHỦ TỊCH HỘI NÔNG DÂN XÃ TRƯỜNG LONG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *