Phong trào nông dân

Ra mắt Hợp tác xã NEW GREEN FARM

Hợp tác xã NEW GREEN FARM (khu vực Tân Phước, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt) vừa ra mắt và chính thức đi vào hoạt động (ảnh).
Hợp tác xã NEW GREEN FARM được thành lập và ra mắt với 7 thành viên là các hộ sản xuất nông nghiệp tại phường Tân Hưng. Hợp tác xã hoạt động với số vốn điều lệ là 350 triệu đồng, ngành nghề hoạt động là sản xuất đất sạch, giá thể cây trồng từ chất thải hữu cơ như rơm, phân động vật; bán buôn đất sạch, giá thể cây trồng; trồng rau, đậu các loại và trồng hoa; trồng cây ăn quả; nhân và chăm sóc cây giống lâu năm; hoạt động dịch vụ trồng trọt; xử lý hạt giống để nhân giống. Người đại diện theo pháp luật của Hợp tác xã là ông Đồng Văn Cảnh – Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã, ông Lê văn Đen làm kiểm soát Hợp tác xã. Với mục tiêu lấy lợi ích kinh tế và lợi ích thành viên, coi trọng lợi ích xã hội góp phần phát triển kinh tế thành viên, kinh tế cộng đồng xã hội; Phát huy quyền tự chủ của thành viên và của tập thể, hỗ trợ đắc lực để phát triển kinh tế thành viên gắn với phát triển Hợp tác xã, không ngừng phát triển sản xuất kinh doanh tại địa phương.
Hợp tác xã hướng tới đẩy mạnh phong trào sử dụng phân hữu cơ, hữu cơ vi sinh trong sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ bền vững cũng như góp phần vào việc giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, tận dụng các nguồn than bùn và chất thải hữu cơ sẵn có. Từ việc hợp tác lại với nhau hợp tác xã sẽ chủ động được tất cả các khâu trong quy trình sản xuất từ sản xuất đất sạch hữu cơ, do đó hợp tác xã sẽ đẩy mạnh đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và đưa vào các chuỗi cung cấp đa dạng như siêu thị, cửa hàng hữu cơ,….

Nguyễn Văn Tâm
Hội Nông dân phường Tân Hưng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *