Hoạt động hội- Quận Ô Môn

Hội Nông dân phường Thới An (quận Ô Môn) chung tay giải cứu gần 180 tấn nhãn Ido

Hội Nông dân phường Thới An chung tay giải cứu nhãn cho Hợp tác xã Nông nghiệp Thới Trinh.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Hợp tác xã Nông nghiệp Thới Trinh (thuộc phường Thới An, quận Ô Môn) với diện tích 165ha trồng nhãn Ido, có khoảng 180 tấn trái chưa tìm được nguồn tiêu thụ. Mặc dù hiện giá nhãn chỉ còn từ 8.000-10.000 đồng/kg, thấp hơn so với những năm trước từ 10.000-15.000 đồng/kg, nhưng vẫn không tìm được đầu mối tiêu thụ. Điều quan trọng nhất là phải thu hoạch càng sớm càng tốt, không để trái chín trên cây quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến thân cây cũng như hiệu quả, năng suất vụ mùa sau.
Trước tình hình đó, Hội Nông dân phường Thới An đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường có văn bản kiến nghị Quận ủy, UBND và các ban, ngành của quận vào cuộc chỉ đạo, tích cực kêu gọi “giải cứu” nhãn, giúp các thành viên Hợp tác xã giải quyết khó khăn. Với sự chung tay của chính quyền và các tổ chức, cá nhân, gần 180 tấn nhãn của Hợp tác xã đã được thu hoạch và kết nối với người thu mua.
Tuy nhiên hiện nay, số lượng nông sản tồn đọng vẫn còn khá lớn. Lời kêu gọi “giải cứu” vẫn đang được tiếp tục lan tỏa để hỗ trợ, động viên bà con vượt qua khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tiếp tục sản xuất, phát triển kinh tế.
Phạm Văn Giúp
Hội Nông dân quận Ô Môn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *