Hoạt động hội - Quận Cái Răng

Hội Nông dân phường Hưng Thạnh tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường

Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường và khẳng định rõ vai trò là chủ thể của nông dân trong xây dựng phường đô thị văn minh; trong đó, phát huy vai trò hội viên nông dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường, thời gian qua, Hội Nông dân phường Hưng Thạnh (quận Cái Răng) chỉ đạo các chi, tổ Hội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Qua đó, Hội Nông dân phường đăng ký mô hình tuyến đường xanh, sạch, đẹp tại đường số 5 Trung tâm văn hóa Tây Đô. Hội tổ chức cho các chi, tổ Hội và hội viên nông dân đăng ký không bỏ rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, không có hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm nông sản không an toàn; đồng thời hàng tháng vận động 50 tiểu thương và 20 cán bộ, hội viên, nông dân ra quân dọn vệ sinh đường công cộng, khơi thông dòng chảy cống rãnh, thu gom và xử lý rác thải đảm bảo môi trường xanh – sạch – đẹp (ảnh). Đây là công trình có ý nghĩa, vừa vận động nhân dân có ý thức về vệ sinh môi trường, vừa tạo được vẻ đẹp mỹ quan đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.
Bên cạnh đó, Hội còn chỉ đạo cho cán bộ, hội viên tích cực tuyên truyền, vận động và có nhiều giải pháp hỗ trợ các hộ nông dân áp dụng các biện pháp nhằm giảm thiểu rác thải ô nhiễm môi trường. Đây là một tiêu chí liên quan nhiều đến nhận thức, hành vi, thói quen của từng người dân cộng đồng sinh sống ở khu dân cư.
Thời gian tới, Hội Nông dân phường sẽ tập trung vào việc nhân rộng các mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn xanh – sạch – đẹp có hiệu quả; trong đó, chú trọng vào tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng, thay đổi hành vi và thái độ, cách ứng xử để chung tay bảo vệ môi trường với những việc làm cụ thể như: Hướng dẫn và vận động hội viên nông dân thu gom, phân loại chất thải ngay tại gia đình; huy động sự tham gia của cộng đồng trong hoạt động giám sát, quản lý chất thải ở khu dân cư. Tích cực tham gia các hoạt động truyền thông về chống ô nhiễm môi trường, nhằm thu hút đông đảo hội viên nông dân cùng nhau thực hiện; tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan để nâng cao hiệu quả các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần duy trì và nâng cao tiêu chí về môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cán bộ và hội viên nông dân.
Huỳnh Văn Việt
Hội Nông dân phường Hưng Thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *