Hoạt động hội - Quận Cái Răng

Năm 2022, Hội Nông dân quận Cái Răng xây dựng 14 mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật mới

Ông Trần Thanh Cần, Quận ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Cái Răng trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

Năm 2022, Hội Nông dân quận Cái Răng đã thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu do Thành Hội giao. Nổi bật là năm qua Hội vận động hội viên nông dân xây dựng 14 mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất như mô hình trồng và chăm sóc vườn cây ăn trái, mô hình nuôi lươn không bùn, mô hình Tưới phun mưa cho vườn cây ăn trái, mô hình trồng màu dưới ruộng, mô hình trồng hoa kiểng, mô hình trồng mít thái,… Ngoài ra, Hội vận động nông dân hiến đất 3.500m2, đóng góp tiền mặt 1,052 tỷ đồng và ngày 200 công lao động để tham gia xây dựng, duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng nông thôn. Hội duy trì được 8 mô hình về bảo vệ môi trường như mô hình vớt rác trên lòng kênh, mô hình Vận động hội viên nông dân tham gia quét dọn thu gom rác sinh hoạt, mô hình không vứt rác xuống ao hồ kênh rạch, để rác đúng nơi quy định, mô hình thu gom vỏ chai lọ bao bì thuốc bảo vệ thực vật,… Hiện nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân toàn quận có 3,132 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn thành phố cấp 1,1 tỷ đồng đã thu hồi 600 triệu đồng chuẩn bị phát vay trở lại cho 12 hộ, vốn UBND quận cấp 1,15 tỷ đồng, vốn do hội vận động được 882,720 triệu đồng. Các nguồn vốn trên đã tăng thu nhập cho 81 hộ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của quận; xây dựng được mô hình chăn nuôi, dịch vụ, buôn bán, sản xuất hoa màu và cải tạo vườn; thu nhập bình quân từ 80 đến 200 triệu đồng/hộ/năm. Giải quyết việc làm cho khoảng 200 lao động, góp phần cùng địa phương xóa đói giảm nghèo trong hội viên nông dân. Đời sống các hộ vay được nâng lên góp phần phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.
Với thành tích trên, Chủ tịch UBND quận khen thưởng cho 7 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân. Chủ tịch Hội Nông dân quận khen thưởng cho 7 tập thể và 7 cá nhân là các chi hội và cán bộ cấp chi hội có thành tích tốt trong năm 2022. Ngoài ra, Quận Hội kết hợp với Trạm Khuyến nông quận trao giấy chứng nhận VietGAP cho 2 hộ thành viên Tổ hợp tác trồng dưa lưới Mekong Farm, đây là tiền đề giúp cho hội viên quản bá thương hiệu, phát triển kinh tế, nâng cao giá trị hàng hóa nông sản.
Nguyễn Thị Diễm
UV BTV Hội Nông dân quận Cái Răng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *