Hoạt động hội - Quận Thốt Nốt

Ra quân thu gom bao bì, võ chai thuốc bảo vệ thực vật làm sạch môi trường

Nhằm thay đổi thói quen, ý thức của người dân, góp phần cải thiện môi trường sống, tạo cảnh quan xanh- sạch- đẹp trên địa bàn, bảo vệ môi trường nông thôn, Hợp tác xã nông nghiệp Thân Thiện vừa tổ chức ra quân thu gom bao bì, võ chai thuốc bảo vệ thực vật tại khu vực Tân Lợi 1, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt với sự tham gia của 12 thành viên của hợp tác xã đại diện cho Hội Nông dân phường Tân Hưng (ảnh). Đây là hoạt động thường xuyên của các thành viên Hợp tác xã nông nghiệp Thân Thiện.
Sau buổi ra quân, các thành viên hợp tác xã được chia ra làm nhiều nhóm ở nhiều địa điểm khác nhau, tập trung ở các khu vực cánh đồng có nhiều rác thải, vỏ thuốc bảo vệ thực vật trên các tuyến kênh, mương nội đồng để vớt rác, nhặt các loại bao bì, phế liệu tập kết về một khu vực và vận chuyển đến nơi tập kết rác để xử lý theo quy định. Kết quả, các thành viên đã thu gom được 117 kg bao bì vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật đã sử dụng.
Thông qua hoạt động này nhằm xóa bỏ thói quen lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thải trực tiếp bao bì, chai lọ đựng thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng ra kênh mương, đồng ruộng… gây ô nhiễm môi trường đất, nước và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng. Góp phần hạn chế được nguy cơ tiềm ẩn về tình trạng ô nhiễm môi trường và an toàn cho người dân khi sản xuất nông nghiệp trên đồng ruộng; đồng thời đem lại có ý nghĩa rất lớn, có sức lan tỏa mạnh, tạo hiệu ứng sâu rộng, kêu gọi hội viên nông dân và nhân dân tham gia bảo vệ môi trường. Qua đó khẳng định được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội Nông dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh ở địa phương.
Thanh Tuyền
Hội Nông dân quận Thốt Nốt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *