Hoạt động của hội

Kỹ năng và nguyên tắc ứng xử với báo chí truyền thông

Đó là nội dung của lớp tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng cho lãnh đạo và người phát ngôn của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố Cần Thơ do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ tổ chức sáng ngày 5/7/2022 (ảnh).
Hiện nay, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương còn ngại tiếp xúc với báo chí, chưa mạnh dạn phản hồi những thông tin không chính xác đến các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý nhà nước về báo chí. Nguyên nhân là do nhận thức về tầm quan trọng của công tác phát ngôn chưa đầy đủ; người phát ngôn còn hạn chế về kỹ năng tiếp xúc và trả lời báo chí. Chính vì thế, lớp tập huấn sẽ trang bị những kỹ năng ứng xử, phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; giúp các học viên xử lý những tình huống cụ thể, có thêm kiến thức, kinh nghiệm cần thiết khi ứng xử với truyền thông và các vấn đề nóng của xã hội…
Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp thông tin về những vấn đề cơ bản của Luật Báo chí năm 2016; những quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; những nguyên tắc cơ bản của truyền thông liên quan đến phát ngôn; công tác chuẩn bị cho phát ngôn; tổ chức họp báo ở cơ quan, đơn vị, địa phương; một số kinh nghiệm và lưu ý khi xuất hiện trên báo chí (phát thanh, truyền hình, báo điện tử, báo in). Về quản trị và xử lý khủng hoảng truyền thông, gồm có nhận diện những nguy cơ dẫn đến khủng hoảng truyền thông ở các cấp, ngành, địa phương; những nguyên tắc cơ bản trong xử lý khủng hoảng truyền thông. Đây là những nội dung, kinh nghiệm ứng xử thực tiễn có tính chất và ý nghĩa hết sức quan trọng cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.
Thông qua lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ, lãnh đạo và người phát ngôn của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố Cần Thơ được bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm, xử lý những tình huống cụ thể, có thêm kiến thức, kinh nghiệm và những kỹ năng cần thiết khi ứng xử với truyền thông và các vấn đề nóng của xã hội.

Nguyễn Văn Út
Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *