Hoạt động của hội

6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội Nông dân vận động, xây dựng 9 căn “Mái ấm nông dân”

Lễ bàn giao “Mái ấm nông dân” cho ông Phạm Văn Hoàng, ấp Phụng Qưới A, Thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh.

Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nông dân, thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã có nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, nổi bật là xây dựng “Mái ấm nông dân” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
6 tháng qua, các cấp Hội Nông dân đã vận động, xây dựng được 9 căn “Mái ấm nông dân”, đạt 112,5% kế hoạch đề ra. Ông Phạm Văn Hoàng, ấp Phụng Qưới A, Thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Được các cấp Hội quan tâm, hỗ trợ, gia đình tôi có được căn nhà khang trang, sạch sẽ. Năm nay, tôi đã ngoài 60 tuổi mới có được căn nhà đàng hoàng, gia đình tôi rất biết ơn các cấp lãnh đạo. Tôi hứa sẽ phục vụ hết mình vì phong trào nông dân…”. Hay hộ Thạch Ca, chi Hội trưởng nông dân ấp Thới Xuân, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, có gia cảnh đặc biệt khó khăn, nhà cửa xuống cấp nhiều năm nhưng không có khả năng sửa chữa. Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ quyết định hỗ trợ xây dựng “Mái ấm nông dân” để giúp gia đình ông Thạch Ca có chỗ ở ổn định. Ông Thạch Ca xúc động nói: “Tôi gắn bó với công việc chi Hội trưởng này trên 5 năm qua, được các cấp Hội quan tâm không những hỗ trợ nhà ở mà vào dịp Tết được cán bộ Hội đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho gia đình, mặc dù phần quà không lớn nhưng đây là món quà động viên khích lệ tinh thần gắn bó với công tác Hội lâu dài”.
Bà Trần Thị Thiên Thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, cho biết: “Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Các cấp Hội đã tích cực huy động các nguồn lực với mục đích giúp đỡ cho cán bộ, hội viên nông dân có đời sống khá hơn, tinh thần vui vẻ. Ngoài xây dựng “ Mái ấm nông dân”, các cấp Hội đã trực tiếp vận động, hỗ trợ quà cho cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn, các phần quà giá trị không lớn nhưng đây là món quà tinh thần giúp cho cán bộ, hội viên có điều kiện vui xuân, đón tếT” nhân mỗi dịp Tết đến Xuân về.
Trần Thị Diệu Thanh
Phó Trưởng Ban KT-XH & QHTND

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *