Hoạt động hội - Huyện Phong Điền

Hội chợ trái cây nhà nông huyện Phong Điền sẽ trở thành lễ hội hàng năm

Nhằm tuyên truyền, quảng bá hàng hóa nông sản của hội viên nông dân, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Phong Điền vận động hội viên, nông dân tham gia trưng bày và bán trái cây tại Hội chợ trái cây nhà nông huyện Phong Điền lần thứ 2, năm 2023 (ảnh).
Tại đây, Hội Nông dân các xã, thị trấn tổ chức 7 gian hàng trưng bày trái cây nghệ thuật, trong đó chọn lựa những trái cây đặc sản, chủ lực của địa phương để quảng bá đến du khách. Hội chợ trái cây nhà nông còn thu hút 34 hội viên nông dân đến bán trực tiếp sản phẩm trái cây như: chôm chôm, sầu riêng, dâu, nhãn, măng cụt và cây giống các loại… của các Hợp tác xã, tổ Hợp tác, Chi, tổ hội nghề nghiệp được công nhận sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP. Theo đó, Hội nông dân khuyến khích các gian hàng của nhà vườn ghi tên chủ sản phẩm, địa chỉ, số điện thoại, trên bao bì để khách hàng, doanh nghiệp có điều kiện để thu mua. Ngoài ra, còn có nhiều sự kiện nổi bật thu hút sự quan tâm của du khách, người dân như: Kỷ niệm 113 năm ngày mất của nhà thơ yêu nước Phan Văn trị, UBND huyện tọa đàm với hội viên nông dân về đăng ký mã số vùng trồng và tiêu thu nông sản… với 40.000 lượt khách đến tham quan và mau sắm, doanh thu từ bán trái cây và cây giống khoảng 300 triệu đồng.
Thông qua hoạt động này, Hội Nông dân các cấp trong huyện được Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đánh giá cao và được duy trì lễ hội trái cây nhà nông hàng năm. Các cấp Hội Nông dân tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của huyện Phong Điền ra thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời tạo điều kiện kết nối cung, cầu, trao đổi thông tin giữa nhà nông, người tiêu dung, thương nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý. Qua đó thu hút phát triển kinh tế du lịch vườn; đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho một số cây ăn quả chủ lực của huyện phát triển theo hướng bền vững.
Quốc Tuấn
Hội Nông dân huyện Phong Điền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *