Hoạt động hội - Quận Thốt Nốt

Phát triển tổ hợp tác và hội viên mới thông qua mô hình vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân

Hội Nông dân phường Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vừa ra mắt Tổ hợp tác sản xuất “Trồng cây ăn trái” (ảnh).
Tổ hợp tác sản xuất “Trồng cây ăn trái” với 10 thành viên tham gia, có diện tích 3,8ha, trồng các loại cây như ổi, mận, xoài, sầu riêng… Các loại cây ăn trái trong tổ một số đang cho trái, một số mới trồng. Sau lễ ra mắt tổ hợp tác, Ban Thường vụ Hội Nông dân quận Thốt Nốt phối hợp với Hội Nông dân phường Thuận Hưng tiến hành giải ngân 200 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân quận cho 10 hộ là thành viên trong tổ hợp tác. Mỗi hộ vay 20 triệu đồng, thời gian 24 tháng (2 năm) để có nguồn vốn chăm sóc, phát triển vườn cây ăn trái của mình.
Ông Võ Anh Huy, Chủ tịch Hội Nông dân phường Thuận Hưng, cho biết, nhờ vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân phường đã phát triển mới được một tổ hợp tác 10 thành viên, phát triển mới 2 hội viên nông dân trong tổ hợp tác. Vào tổ hợp tác, hội viên nông dân có nhiều lợi ích như: tập hợp sức mạnh, đoàn kết, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm làm ăn, thông tin về sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ nhau trong cuộc sống, trong sản xuất, kinh doanh…
Ông Võ Anh Huy nhấn mạnh, đây là cách làm hay. Thời gian tới đề nghị Hội Nông dân quận Thốt Nốt tiếp tục nhân rộng, phát huy mô hình thông qua Quỹ Hỗ trợ nông dân để phát triển các tổ hợp tác, các tổ Hội nghề nghiệp và phát triển hội viên mới trên địa bàn toàn quận.
Thanh Tuyền
Hội Nông dân quận Thốt Nốt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *