Hoạt động của hội

Các cấp Hội Nông dân thành phố vận động xây tặng 12 căn Mái ấm nông dân

Hội Nông dân phường Trường Lạc (quận Ô Môn) trao tặng Mái ấm nông dân ngày 9/5/2023.

Thực hiện Cuộc vận động xây dựng nhà “Mái ấm nông dân”, các cấp Hội Nông dân trong thành phố đã tích cực phát động đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân và các nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp tiền của, công sức để xây dựng nhà “Mái ấm nông dân” cho những hộ hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Để triển khai cuộc vận động đạt kết quả cao, Hội Nông dân thành phố đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp Hội khảo sát tình trạng nhà ở của các hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có biện pháp giúp đỡ thiết thực. Việc rà soát, đánh giá lập danh sách những địa chỉ cần trợ giúp được thực hiện chính xác, cuộc vận động đã được đông đảo cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Mỗi hội viên chỉ cần ủng hộ từ 1.000 đồng trở lên, ngay cả những hội viên nghèo nhất cũng có thể tham gia đóng góp một phần để xây dựng nên những ngôi nhà ấm áp tình thương.
Tính từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp Hội Nông dân đã vận động, xây tặng được 12 căn “Mái ấm nông dân”, đạt 150% kế hoạch đề ra, với tổng kinh phí 1,25 tỷ đồng, trong đó các quận, huyện Hội vận động 555 triệu đồng. Các hộ được nhận nhà “Mái ấm nông dân” hầu hết là những hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, tật nguyền đang phải đi ở nhờ hoặc không có khả năng để xây, sửa nhà, bởi vậy mỗi căn nhà “Mái ấm nông dân” càng trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. “An cư mới lạc nghiệp”, đó là quan niệm sống của nhân dân ta, với những hội viên nông dân nghèo điều đó lại càng có ý nghĩa. Bên cạnh sự nỗ lực của các cấp Hội, sự đóng góp của hội viên nông dân rất cần có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng xây dựng thêm nhiều hơn nữa những “Mái ấm nông dân”.
Trần Thị Diệu Thanh
Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *