Hoạt động hội - Quận Cái Răng

Hội Nông dân quận Cái Răng hoàn thành 11/15 chỉ tiêu do Thành Hội giao

Ông Trương Thanh Vân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố Cần Thơ (ảnh, ngồi hàng ghế đầu bên trái), chỉ đạo triển khai công tác Hội 6 tháng cuối năm 2022 của Hội Nông dân quận Cái Răng.

Ngay từ đầu năm 2022, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể quận và Hội cấp trên, Hội Nông dân quận Cái Răng đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ đến các chi Hội, hội viên nông dân. Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân được các cấp Hội quan tâm thực hiện có hiệu quả. Công tác Hội và phong trào nông dân trong quận đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động luôn gắn với thực hiện chính trị của địa phương; chất lượng hội viên ngày càng được nâng lên. Đến nay, Hội Nông dân quận Cái Răng đã hoàn thành 11/15 chỉ tiêu do Thành Hội giao. Hiện còn 4 chỉ tiêu mà Hội Nông dân quận Cái Răng chưa đạt, đó là kết nạp hội viên mới (do quá trình đô thị hóa, diện tích đất nông nghiệp của quận bị thu hẹp); tổ chức đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với nông dân; xây dựng tổ hợp tác; viết bản tin nông dân.
Thời gian tới, Hội Nông dân quận tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự đồng thuận cho cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng… Trọng tâm là hoàn thành 4 chỉ tiêu còn lại trong thời gian chậm nhất hết quý III/2022. Chuẩn bị tổ chức Đại hội chi Hội Nông dân nhiệm kỳ 2023-2028; dự kiến mỗi phường sẽ chọn ra một chi Hội để làm đại hội điểm tổ chức vào cuối tháng 12/2022, các chi hội khác hoàn thành đại hội trong tháng 1/2023.
Ông Trương Thanh Vân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố Cần Thơ, phụ trách chỉ đạo địa bàn quận Cái Răng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Nông dân quận Cái Răng đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố cũng đã chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại. Để hoạt động của Hội Nông dân quận Cái Răng đạt nhiều kết quả cao trong thời gian tới, ông yêu cầu các cấp Hội trong quận tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh… Đặc biệt là hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 do Thành Hội giao vào giữa hoặc cuối quý III/2022, để dành thời gian còn lại chuẩn bị tổ chức Đại hội chi Hội Nông dân nhiệm kỳ 2023-2028.
Nguyễn Thị Diễm
UV.BTV Hội Nông dân quận Cái Răng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *