Hoạt động của hội

Các cấp Hội Nông dân thành phố Cần Thơ với công tác an toàn giao thông

Hội viên nông dân khu vực Thới Hòa, phường Thới An (quận Ô Môn) tham gia làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: Phạm Văn Giúp

Công tác đảm bảo an toàn giao thông không chỉ là trách nhiệm của ngành chức năng mà là của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức và đòi hỏi phải có sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ chặt chẽ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt các tổ chức Hội – đoàn thể. Vì vậy, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Cần Thơ tập trung chỉ đạo, hướng dẫn Hội Nông dân các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho hội viên nông dân nghiêm chỉnh thực hiện, chấp hành tốt Luật Giao thông, bằng nhiều hình thức tuyên truyền như: tuyên truyền miệng, hình ảnh trực quang, pa-nô, áp phích, tờ rơi, thông qua các hội nghị, tập huấn, lồng ghép trong các buổi giao lưu, sinh hoạt ở chi, tổ Hội… 9 tháng qua, các cấp Hội tổ chức tuyên truyền 25.440 cuộc với 260.279 lượt người tham dự; phát hành 2.300 Bản tin Nông dân thành phố Cần Thơ; phối hợp với Báo Cần Thơ thực hiện chuyên trang Nông dân Cần Thơ vào thứ 4 hàng tuần, phát hành 9.864 tờ báo đến cơ sở và chi Hội; Trang thông tin điện tử của Hội Nông dân thành phố từ khi vận hành đến nay có 14.213 lượt người truy cập, trong đó có lồng ghép nội dung về an toàn giao thông. Các cấp Hội phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tặng 80 mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn về An toàn giao thông cho 80 cán bộ chi, tổ Hội tích cực tham gia tuyên truyền An toàn giao thông tại Hội nghị triển khai các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại quận Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Bình Thủy và Ô Môn.
Hội Nông dân các quận, huyện phối hợp Đài Truyền thanh cùng cấp chỉ đạo Đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn tuyên truyền liên tục ngày 3 cuộc: sáng, trưa, chiều về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và các văn bản có liên quan trong dịp lễ, Tết; chỉ đạo treo băng gol, khẩu hiệu tuyên truyền; phát 7.000 tờ rơi và 538 cẩm nang tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia, Nghị định 100 của Chính phủ… Song song đó, các cấp Hội phát động cán bộ, hội viên nông dân đăng ký cam kết thực hiện không vi phạm an toàn giao thông năm 2021. Qua phát động có 100% cán bộ, hội viên nông dân ký cam kết. Kết quả, 9 tháng qua, không có trường hợp cán bộ, hội viên nông dân vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.
Đặc biệt, các cấp Hội còn phối hợp với các ngành liên quan duy trì, củng cố được 21 đội dặm vá đường với 2.051 hội viên nông dân tham gia và 23 đội cứu hộ tại bến đò ngang với 207 hội viên nông dân tham gia để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xảy ra.
Tú Anh
Văn phòng Thành Hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *