Hoạt động hội - Huyện Phong Điền

Hội Nông dân huyện Phong Điền tiếp sức hội viên vượt qua đại dịch

Hội Nông dân huyện Phong Điền hỗ trợ nông dân tiêu thụ dâu.

Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất, đời sống, sinh hoạt của nông dân. Lưu thông hàng hóa bị ngưng trệ, giá đầu ra nông sản giảm và tồn ứ, gây tâm lý lo lắng cho nông dân trong việc đầu tư phát triển sản xuất. Trước hình hình đó, Hội Nông dân huyện Phong Điền đã vận động cán bộ, công chức và người lao động tích cực tham gia đóng góp Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 từ việc trích 1 ngày lương và gửi tin nhắn. Cùng với các lực lượng ở cơ sở, cán bộ các cấp Hội đều là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn, nên chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Có 260 lượt cán bộ, hội viên tham gia 126 Tổ COVID-19 cộng đồng và trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, hoặc cùng các ngành tuyên truyền, vận động, truy vết các F… Cán bộ, công chức và người lao động của các cấp Hội đều thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về xét nghiệm sàng lọc, tiêm chủng theo hướng dẫn…
Để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương, các cấp Hội Nông dân trong huyện tăng cường vận động mạnh thường quân được 5 tấn gạo, 200 thùng mì và 450 phần quà nhu yếu phẩm hỗ trợ cho 1.795 hội viên nông dân gặp khó khăn với tổng trị giá trên 241 triệu đồng. Ban Thường vụ Hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong huyện hỗ trợ 500 phần quà cho 500 hội viên, đoàn viên gặp khó khăn với tổng giá trị 85 triệu đồng và 350 phần quà cho hội viên nông dân trong các khu vực bị phong tỏa trị giá 140 triệu đồng.
Thông qua kênh Zalo, facebook và các điểm tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện và thành phố, Hội Nông dân huyện hỗ trợ nông dân tiêu thụ trên 321,2 tấn trái cây và nông sản các loại; đồng thời, kịp thời hỗ trợ 250 hội viên nông dân thuộc xã Giai Xuân là F0, F1, F2.
Trần Quốc Tuấn
Hội Nông dân huyện Phong Điền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *