Hoạt động hội - Huyện Cờ Đỏ

Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên phòng chống dịch COVID-19

Các cấp Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Triển khai các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố và của huyện về thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội, Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với tinh thần tự nguyện, chia sẻ.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, những ngày qua, Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn tích cực tham gia các tổ tuyên truyền lưu động, các tổ COVID-19 cộng đồng của địa phương. Kết quả, có 84 cán bộ, hội viên nông dân tham gia làm thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng; có 18 cán bộ, hội viên nông dân tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch ở các xã, thị trấn. Cán bộ, hội viên nông dân các cấp phối hợp với tổ tự quản về phòng chống dịch COVID-19 tại các khu dân cư cùng lực lượng y tế đã thực hiện rà soát toàn bộ các trường hợp đi về từ vùng dịch, các trường hợp liên quan đến F0,F1, để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch trong tình hình mới. Nhất là các quy định trong giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 10 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ như chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết; thực hiện tốt thông điệp 5K gồm “khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế”.
Cùng với các hoạt động tham gia phòng dịch, tính đến nay, Hội Nông dân các cấp trên địa bàn huyện Cờ Đỏ đã vận động cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19 được 10,3 triệu đồng; ủng hộ nhiều lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm tới các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị số 15,16 của Thủ tướng Chính phủ và các lực lượng trực tại chốt kiểm soát trên địa bàn với tổng số tiền 2,760.422 tỷ đồng. Không chỉ đồng hành, san sẻ khó khăn cùng nông dân trong huyện, để chung tay cùng nông dân vượt qua dịch COVID-19, Hội Nông dân huyện và các xã, thị trấn còn tích cực triển khai hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản cho nhiều hội viên nông dân, như giải cứu trên 63 tấn nhãn Ido, 80 tấn thanh Nhãn; phối hợp tiêu thụ trên 250 tấn rau, củ, quả. Hội tự giới thiệu tiêu thụ trên 34 tấn, cụ thể: Hội Nông dân xã Thới Đông giới thiệu bán 2 tấn ếch (trị giá 56 triệu đồng), 2,5 tấn nhãn Ido; Hội Nông dân xã Thạnh Phú phối hợp Hợp tác xã Trung Xuyên tiêu thụ 13 tấn rau, củ, quả cho nông dân và trực tiếp giới thiệu tiêu thụ 6 tấn dưa leo, 6 tấn cải làm dưa, 3.000 trái bắp, 400 kg hành lá; Hội Nông dân xã Đông Hiệp, Đông Thắng hỗ trợ tiêu thụ mỗi ngày trên 5 tấn rau, củ, quả cho nông dân. Hội Nông dân xã Thới Hưng hỗ trợ tiêu thụ trên 63 tấn Nhãn Ido, 80 tấn thanh Nhãn.
Những ngày vừa qua, cùng với thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, bà con nông dân huyện còn chuẩn bị phương án sản xuất sau thời gian giãn cách để đảm bảo lương thực, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường tiêu thụ, gắn với việc áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống kinh tế gia đình trong mùa dịch COVID-19.
Nguyễn Huy Hoàng
Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *