Hoạt động của hội

Hội Nông dân thành phố sơ kết 6 tháng đầu năm 2021

Thừa ủy nhiệm của UBND thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Vũ Phương – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bầu cử.

Sáng ngày 6/7/2021, Hội Nông dân thành phố tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố lần thứ 9 (mở rộng) sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021.
Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Mỹ Linh – Phó Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội, Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ; ông Lăng Chánh Huệ Thảo – Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố; cùng lãnh đạo Ban Thường vụ, các Ủy viên Ban Chấp hành và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân 8 quận, huyện.
6 tháng đầu năm, các cấp Hội thành phố tập trung tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Hệ thống Hội Nông dân thành phố có 204 cán bộ, hội viên nông dân đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Kết quả, có 129 cán bộ Hội trúng cử: cấp thành phố có 01 người; cấp quận, huyện có 7 người; cấp xã, phường, thị trấn có 121 người (tỷ lệ đạt 63,2% so với số lượng người đủ tiêu chuẩn ứng cử).
Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố và các quận, huyện, sự phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2021 của thành phố thực hiện tốt trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19. 12 chỉ tiêu, nhiệm vụ Trung ương Hội giao cho thành phố thực hiện đều đạt và vượt, trong đó: 5 chỉ tiêu vượt 100%, 7 chỉ tiêu còn lại đạt từ 65% đến 97%. Xây dựng nhiều mô hình kinh tế hợp tác nông nghiệp phát triển mạnh, đã xây dựng mới 06 HTX nông nghiệp, 54 THT, 7 chi Hội nông dân nghề nghiệp và 23 tổ Hội nông dân nghề nghiệp. Phát triển hội viên mới được 4.192 hội viên, đạt 76,22%, củng cố đưa ra khỏi Hội 1.982 hội viên (do già yếu, đi làm ăn xa), tổng số hội viên toàn thành phố hiện có 76.798 hội viên, chiếm 83,96% so với hộ nông nghiệp.
Tính đến nay, cơ bản Hội Nông dân cơ sở đã tổ chức xong Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018 – 2023 (72 cơ sở); nếu không thay đổi, Hội nông dân 08 quận, huyện dự kiến tổ chức xong trong tháng 7. Đối với Thành Hội dự kiến tổ chức Hội nghị trong khoảng thời gian từ 05-10/8/2021.
Các cấp Hội đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ kết nối tiêu thụ trên 32 tấn xoài (trong đó, Thành Hội đã hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn xoài của nông dân huyện Cờ Đỏ, còn lại các quận, huyện hỗ trợ); Thành Hội phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng và các sở ngành, quận, huyện hỗ trợ 13,5 tấn hành tím cho hội viên nông dân huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, Hội Nông dân thành phố phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành chức năng tiếp tục nắm lại tình hình tiêu thụ nông sản của nông dân và có hướng hỗ trợ phù hợp.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Vũ Phương – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân nông dân thành phố, yêu cầu 6 tháng cuối năm, các cấp Hội tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tăng cường tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hệ thống Hội; Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021- 2025; chương trình hành động của Thành ủy Cần Thơ; Nghị quyết Hội Nông dân Việt Nam (khóa VII) và Nghị quyết Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018 – 2023 gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục thực hiện chủ đề của Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố năm 2021 “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ Hội, phát triển hội viên; phát huy vai trò chủ thể của vai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị”. Tập trung chỉ đạo tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ và lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ chi, tổ Hội tại các đơn vị còn lại dứt điểm trong tháng 7/2021. Rà soát, củng cố tổ chức, phát triển hội viên, xây dựng chi hội nông dân nghề nghiệp và tổ Hội nông dân nghề nghiệp; xây dựng mô hình bốn không: “không tội phạm; không ma túy; không mại dâm; khong vi phạm an toàn giao thông”. Quan tâm nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân, kịp thời thời phản ánh về cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của nông dân và nhân dân; vận động chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nông dân…
Dịp này, có 1 tập thể và 1 cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố; 4 tập thể và 6 cá nhân nhận Bằng khen của Hội Nông dân thành phố Cần Thơ vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
Phú Dũng
Hội Nông dân TP Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *