Phong trào nông dân

NHÂN RỘNG MÔ HÌNH TRỒNG RAU MÀU TRONG NHÀ LƯỚI

Mô hình trồng rau trong nhà lưới của ông Nguyễn Văn Lắm ở Khu vực 3, phường Hưng Thạnh.

Thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đại biểu Hội Nông dân quận Cái Răng về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhiều nông dân ở phường Hưng Thạnh đã mạnh dạn áp dụng những tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó, Hội Nông dân phường Hưng Thạnh thực hiện áp dụng mô hình nhà lưới vào sản xuất rau màu, không chỉ cải thiện dân sinh, mở ra hướng đi mới cho nền nông nghiệp ở phường Hưng Thạnh.
Mô hình này tạo nên những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, chất lượng, năng suất cao, đóng góp quan trọng vào chuỗi cung ứng và quá trình xây dựng nông thôn mới. Hội Nông dân chủ động phối hợp với Trạm Khuyến nông hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng nhà lưới cho hội viên nông dân. Một trong những hội viên đi tiên phong trong mô hình này là ông Nguyễn Văn Lắm ở Khu vực 3, phường Hưng Thạnh. Mô hình của ông Lắm có diện tích gần 2.500m² trồng các loại rau ăn lá như cải xanh, cải ngọt, cải thìa,…theo hình thức thu hoạch luân phiên. Mỗi tháng, ông Lắm bán ra thị trường từ 2-3 lứa rau, khoảng 1,5 – 2 tấn rau/lứa, với giá bán 6.000 – 7.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, thu lợi nhuận gần 20 triệu/tháng. Điều đáng quý hơn là ông Lắm luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ cho các hội viên khác làm theo mô hình có hiệu quả.
Qua 2 năm triển khai mô hình nhà lưới vào sản xuất, tình hình phát triển nông nghiệp ở Hưng Thạnh bước đầu có nhiều khởi sắc, nhận thức của nông dân đối với nông sản sạch đã được nâng lên. Đến nay, toàn phường Hưng Thạnh đã nhân rộng được 12 nhà lưới để sản xuất rau màu, với diện tích trên 30.000 m² chủ yếu trồng cải bẹ xanh, cải ngọt, cải thìa… mang lại hiệu quả kinh tế cao và nâng cao đời sống cho hội viên nông dân.
Lê Thị Kim Ngọc
Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Hưng Thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *