Hoạt động hội - Quận Thốt Nốt

Hội Nông dân quận Thốt Nốt giải ngân Quỹ Hỗ trợ nông dân tại phường Thạnh Hoà

Thực hiện chương trình hoạt động của Hội nông dân các cấp và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, Hội Nông dân quận Thốt Nốt vừa phối hợp với Hội Nông dân phường Thạnh Hòa tổ chức giải ngân 300 triệu đồng Quỹ Hỗ trợ nông dân cho 8 hộ hội viên nông dân là thành viên của Tổ hợp tác “Trồng rau màu” phường Thạnh Hòa, thời gian vay 18 tháng, thực hiện dự án sản xuất rau màu (ảnh).
Đây là nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân của quận Thốt Nốt, do Hội Nông dân quận huy động đóng góp từ các hội viên nông dân trong toàn quận, nhằm giúp các hộ hội viên nông dân có điều kiện đầu tư sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo nguồn thu nhập cho hội viên nông dân.
Nhân dịp này, lãnh đạo Hội nông dân quận và lãnh đạo Hội Nông dân phường Thạnh Hòa yêu cầu các hộ hội viên được hỗ trợ vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và hiệu quả; trả góp và lãi đúng kỳ hạn để tiếp tục cho các hộ hội viên khác được vay đầu tư vào sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.
Ông Đặng Hoài Thanh, Chủ tịch Hội Nông dân phường Thạnh Hòa, cho biết, nhờ nguồn vốn vay này, 8 hộ có thể mở rộng phát triển sản xuất rau màu như trồng thêm cải, hẹ,… góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho 20 lao động nông thôn. Thời gian tới, đề nghị Hội Nông dân quận Thốt Nốt tiếp tục khảo sát, xem xét cho vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân đối với các tổ Hội nông dân nghề nghiệp, tổ hợp tác làm ăn hiệu quả của phường Thạnh Hòa và các phường trong toàn quận.
Thanh Tuyền
Hội Nông dân quận Thốt Nốt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *