Hoạt động của hội

Cần Thơ thực hiện nghiêm đeo khẩu trang, dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người

Ngày 4-12-2020, UBND TP Cần Thơ ban hành Công văn số 3735/UBND-KGVX về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 2-12-2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Công văn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện và đề nghị UBMTTQ TP Cần Thơ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) trong phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước mắt, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến đò, bến tàu, bến phà, bến cảng, sân bay… trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh. Các cơ sở lưu trú, trường học, khám chữa bệnh thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.
Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo đúng quy định. Các cấp, các ngành, địa phương khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải có ý kiến của cơ quan y tế.
Trường hợp xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, cần thực hiện giãn cách xã hội đối với các khu vực có nguy cơ cao và được khoanh vùng hợp lý, không áp dụng giãn cách xã hội tràn lan ở phạm vi rộng ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh. Từng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải có phương án cụ thể và thường xuyên rà soát, kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch theo các tiêu chí do Bộ Y tế quy định. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị và trong phạm vi quản lý.
Giám đốc Sở Y tế tiếp tục thực hiện chiến lược kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng, dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đặc biệt, siết chặt việc thực hiện phân luồng người đi lại giữa các khoa, phòng trong nội bộ cơ sở y tế; chú trọng bảo đảm an toàn cho bệnh nhân nặng đang điều trị tại cơ sở y tế. Người đứng đầu cơ sở y tế, cơ quan chủ quản của cơ sở y tế chịu trách nhiệm về kết quả phòng, chống dịch tại cơ sở y tế và địa bàn phụ trách.
Giám đốc Công an thành phố phối hợp Giám đốc Sở Y tế, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Chủ tịch UBND quận, huyện kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; đồng thời, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh…
Duyên Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *