Hoạt động hội - Huyện Phong Điền

Hội Nông dân huyện Phong Điền giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tại xã Nhơn Ái


Hội Nông dân huyện Phong Điền phối hợp với Hội Nông dân xã Nhơn Ái giải ngân nguồn vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân (do Hội Nông dân xã vận động) cho hội viên nông dân xã Nhơn Ái (ảnh).
Theo đó, 18 gia đình hội viên nông dân được vay số tiền 228.030.000 đồng. Đây là nguồn vốn dành cho các hộ tham gia dự án “Cải tạo vườn và chăm sóc vườn cây ăn trái” trong thời gian 24 tháng. Thông qua dự án nhằm tạo điều kiện cho các hộ có vốn mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đầu tư chăm sóc vườn cây ăn trái, phát triển kinh tế gia đình.
Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã giao cho Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân xã Nhơn Ái quán triệt đến các hộ vay về nguyên tắc, mục đích sử dụng vốn vay, quyền và nghĩa vụ khi vay vốn; tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật, hướng dẫn kinh nghiệm sản xuất để người vay phát huy hiệu quả nguồn vốn. Thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, giám sát đối với dự án theo định kỳ, đảm bảo nguồn vốn vay đúng đối tượng, đúng mục đích và có hiệu quả.
Trong những năm qua, công tác vận động và sử dụng từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân xã Nhơn Ái đã mang lại kết quả thiết thực từ đó giúp cho hội viên nông dân vốn để sản xuất, mua cây giống, phân bón, cải tạo lại vườn cây ăn trái, tăng thêm hiệu quả và đạt năng xuất, mang lại lợi nhuận, tăng thêm thu nhập cho hội viên, góp phần giảm nghèo bền vững ở địa phương.
Trần Thái Bảo
Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhơn Ái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *