Phong trào nông dân

Mận được mùa được giá, nông dân Tân Lộc phấn khởi đón Tết


Hiện phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt) có diện tích tự nhiên trên 3.200 ha, trong đó diện tích vườn cây ăn trái trên 95%. Đặc biệt đây được xem là vương quốc mận An Phước, với gần 500 ha. Chủ động khai thác tiềm năng, thế mạnh tại địa phương, những năm qua Hội Nông dân phường Tân Lộc đã tuyên truyền, vận động nông dân chuyển đổi cây trồng vật nuôi sang trồng nhiều loại có giá trị kinh tế cao như mận An phước…
Do những năm gần đây cây có múi đạt hiệu quả chưa cao, vì vậy đa số bà con nông dân chuyển đổi sang cây mận. Tính từ đầu năm đến nay sản lượng thu hoạch 81.500 tấn, hiện nay giá mận dao động bình quân từ 12.000 – 15.000 đồng/1kg.
Trước cơ hội đó Hội Nông dân phường Tân Lộc đã triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ người dân tại địa phương tiêu thụ sản phẩm, như tìm kiếm, liên kết các doanh nghiệp, thương lái để thu gom, tiêu thụ sản phẩm nông sản của các hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân. Phối hợp với Phòng Kinh tế quận triển khai nhiều hoạt động cung cấp thông tin, tập huấn kỹ thuật và hỗ trợ về giống cây trồng cho bà con nông dân tại địa phương. Đồng thời phối hợp tốt với Ngân hàng Chính sách xã hội quận Thốt Nốt rà soát, phát vay cho các hộ có mô hình làm ăn hiệu quả, từ đó góp phần giúp bà con yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tân Lộc có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch sinh thái. Định hướng trồng mận kết hợp du lịch sinh thái vườn được Hội Nông dân phường Tân Lộc triển khai sâu rộng và bước đầu mang lại hiệu quả nhất định. Ngoài việc trồng trọt phục vụ thị trường, thì nhiều bà con nông dân đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình du lịch sinh thái vườn gắn với cây mận.
Với những nỗ lực của các cấp Hội, hội viên nông dân và người dân trên địa bàn phường, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương đang từng bước được đẩy mạnh tiêu thụ và hướng tới thị trường theo cách bền vững hơn.
Bảo Toàn
Hội Nông dân phường Tân Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *