Hoạt động của hội

Năm học 2024 – 2025, các cấp Hội Nông dân thành phố chăm lo học sinh nghèo vượt khó

Ông Nguyễn Vũ Phương, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Cần Thơ, trao tặng Quỹ Khuyến học cho học sinh giỏi vượt khó nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 – 2025 tại Trường THCS và THPT xã Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh.

Nhằm chia sẻ, động viên học sinh là con em cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, các cấp Hội Nông dân trong thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ngay từ đầu năm học 2024 – 2025.
Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội Nông dân thành phố đã chỉ đạo các cấp Hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát số trẻ em trong độ tuổi đến trường có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn để kịp thời hỗ trợ, không để các em phải bỏ học; vận động các gia đình đưa con em đến trường đúng độ tuổi, các cháu bỏ học hoặc có nguy cơ bỏ học tiếp tục đến trường, đến lớp. Thông qua hoạt động các cấp Hội đã vận động được 24.545 quyển tập (trị giá trên 171 triệu đồng), 6 suất học bổng (6 triệu đồng), 171 phần quà (53,9 triệu đồng), 15 bộ đồng phục (1,975 triệu đồng); 100 balo và dụng cụ học tập (25 triệu đồng), 500kg gạo (9 triệu đồng) với tổng thành tiền trên 266,875 triệu đồng để tặng con em cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã nông thôn trên địa bàn thành phố.

Huỳnh Trung Tuấn
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *