Hoạt động hội - Huyện Cờ Đỏ

Thới Hưng: Khai giảng lớp đào tạo nghề “Trồng cây ăn trái”

Ngày 8/5/2024, Ủy ban nhân dân xã Thới Hưng phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cờ Đỏ và Trung tâm đào tạo nghề cho lao động nông thôn thuộc Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề ngắn hạn trồng cây ăn trái cho lao động nông thôn trên địa bàn xã. Lớp học tập trung 2 cây trồng chính – đó là cây sầu riêng và mãng cầu gai với thời gian đào tạo 47 buổi (tuần học 3 buổi), thu hút 35 học viên là hội viên nông dân tham gia, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành tại các vườn cây ăn trái (ảnh).

Với mục đích và yêu cầu của việc đào tạo, với hình thức “cầm tay chỉ việc” nên ngay sau khi khai giảng, học viên được nghe lý thuyết về quy trình trồng và chăm sóc cây sầu riêng và mãng cầu gai, thông qua việc báo cáo viên truyền tải những tiến bộ kỹ thuật trồng và chăm sóc 2 loại cây trên, cùng trao đổi với học viên cách làm thực tế, sau đó lớp sẽ tiến hành đi thực hành tại các vườn của các hộ dân. Tại các vườn cây, bà con được hướng dẫn cách trồng và chăm sóc 2 loại cây này một cách kỹ lưỡng, đúng quy trình, đặc biệt phòng trừ các loại sâu bệnh thường gặp.

Xác định đây là 2 loại cây có giá trị kinh tế cao, tuy nhiên việc trồng và chăm sóc 2 loại cây này không chỉ cần đảm bảo các yếu tố cơ bản về đầu tư, chăm sóc… mà người nông dân cần được khuyến cáo sử dụng thuốc sao cho đảm bảo an toàn, mới đáp ứng cho năng suất cao trên đơn vị diện tích. Vì thế việc mở lớp là một điều kiện không nhỏ để bà con nông dân tiếp cận và thực hành có hiệu quả nhất, với phương châm “tai nghe, mắt thấy”.

Nguyễn Huỳnh Hiếu

Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *