Phong trào nông dân

Lần đầu có mặt tại Cần Thơ, cúc mâm xôi tím hút hàng


Niềm vui của lão nông ở làng hoa Phó Thọ – Bà Bộ, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ lần đầu tiên trồng thử nghiệm và thành công với giống cúc mâm xôi tím, vừa cho ra mắt sản phẩm thì đã có người mua hết.
Là lão nông có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng hoa kiểng, ông Đoàn Văn Bốn, là hội viên nông dân ở làng hoa Phó Thọ, phường Long Hòa, quận Bình Thủy. Tuy đã lớn tuổi nhưng lòng yêu nghề luôn mãnh liệt, luôn tìm hướng đi mới cho mình, ông luôn mày mò tìm tòi các giống hoa mới, lạ để phục vụ bà con mỗi dịp Tết đến, ông nghiên cứu và thành công đưa ra thị trường được 150 chậu cúc mâm xôi tím (ảnh). Năm nay, với những chậu cúc mâm xôi tím, lần đầu tiên có mặt tại TP Cần Thơ, ông đã khiến người yêu hoa ngất ngây và gây sốt thị trường hoa kiểng chưng Tết, vừa ra mắt đã được bán hết sạch.
Theo ông Bốn, đây là giống cúc được ông nhập trực tiếp từ Hàn Quốc về, với giá 4.000 đồng/cây. Ông cho hay, đã nhập khoảng 8.000 cây giống và chia lại cho nhiều chủ vườn khác trồng thử, chỉ giữ lại và cho ra mắt 150 chậu bán Tết năm nay. Giá bán sỉ là 200.000 đồng/chậu.
Do năm đầu trồng thử nghiệm loại cúc mâm xôi mới, nên việc canh thời điểm xử lý ra hoa sớm hơn so với các loại khác, thời điểm ra hoa chưa đúng dịp Tết. Ngoài giống cúc mâm xôi tím, ông Bốn còn tung ra thị trường Tết các chậu cúc pha lê, cúc kim cương và 50 chậu cúc mới lạ, có đủ các màu vàng, tím, trắng vẫn chưa đặt tên. Ông Bốn cho biết: “Dự báo năm nay thời tiết khắc nghiệt, mưa nhiều, cộng với triều cường ngập nước đã gây ảnh hưởng rất lớn đến nhiều nhà vườn trồng hoa. Vì vậy giá hoa Tết có thể cao hơn những năm trước”.
Do giống cúc mâm xôi tím mới lạ, màu sắc đẹp nên đã được một khu du lịch mua về trưng bày dịp Tết. Đồng thời đã có gần 20 nhà vườn tìm đến để đặt hàng cây giống cúc mâm xôi tím với số lượng lớn cho dịp Tết năm sau. Hy vọng giống cúc mới này, năm sau sẽ khoe sắc khắp nơi vào đúng dịp Tết đến xuân về.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *