Hoạt động hội- Quận Ô Môn

HỘI NÔNG DÂN QUẬN Ô MÔN THAM GIA GIÁM SÁT VIỆC TRỢ CẤP CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÓ KHĂN TRONG DỊP TẾT

Hội Nông dân quận tham gia cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ô Môn và các đoàn thể khác tổ chức giám sát việc cấp, phát quà Tết.

Hội Nông dân quận tham gia cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ô Môn và các đoàn thể khác tổ chức giám sát việc cấp, phát quà Tết cho các đối tượng khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Đoàn giám sát do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ô Môn làm Trưởng đoàn.
Trong dịp Tết vừa qua, các cấp, các ngành quận Ô Môn đã thực hiện tốt công tác thăm hỏi, động viên về vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách xã hội, người có công, hộ nghèo, cận nghèo… theo phương châm “Đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm”, bảo đảm cho mỗi người, mỗi nhà đều được vui Xuân đón Tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Các ban, ngành quận chỉ đạo kịp thời cấp, phát quà của Chủ tịch nước, của thành phố và địa phương đến tận tay, đúng đối tượng và đảm bảo thời gian theo quy định, với tổng số tiền 8 tỷ 220,5 triệu đồng cho 8.710 đối tượng (tăng 1,023 tỷ đồng và 301 đối tượng so với năm 2021). Bên cạnh đó, hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của quận đã vận động chăm lo cho cán bộ hội viên, đoàn viên trên địa bàn quận với số tiền 6 tỷ 941,8 triệu đồng, hỗ trợ cho 15.896 đối tượng (trong đó, tiền mặt là 1 tỷ 383,55 triệu đồng; phần quà trị giá 5 tỷ 558,25 triệu đồng).
Qua giám sát cho thấy việc cấp, phát quà Tết cho các đối tượng khó khăn trong dịp Tết được thực hiện công bằng, minh bạch và kịp thời đúng đối tượng theo quy định, không phát hiện tiêu cực hay vụ lợi cá nhân, đặc biệt là không có trường hợp nào phản ánh, khiếu nại trọng việc được hưởng trợ cấp. Đoàn giám sát của quận đánh giá cao vai trò của các thành viên Mặt trận từ quận đến cơ sở đã chung tay cùng với Đảng và Nhà nước tích cực vận động chăm lo cho nhân dân được hưởng một mùa Xuân ấm no, đầy đủ.
Phạm Văn Giúp
Hội Nông dân quận Ô Môn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *