Hoạt động hội - Huyện Cờ Đỏ

Thới Hưng đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao

Lễ công bố xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Sau 2 năm tập trung xây dựng, sáng ngày 18-12-2020, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao. Thới Hưng là xã thứ ba trong huyện Cờ Đỏ đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao và là một trong 6 xã của TP Cần Thơ nhận được danh hiệu này.

Đến dự lễ công bố có các lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ và các Sở, ngành.

Mặt dù gặp không ít khó khăn, nhưng với ý chí quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, sự quan tâm hỗ trợ của thành phố Cần Thơ và huyện Cờ Đỏ, Thới Hưng đã xây dựng đạt và vượt các chỉ tiêu theo quy định. Hiện tỷ lệ đường giao thông ngang 3,5 – 4m của xã Thới Hưng chiếm trên 67%, tương đương 62km, tăng 15km so với năm 2018; nhà ở đạt chuẩn theo quy định chiếm hơn 79,3%, tăng 6%; thu nhập bình quân đầu người đạt 55,12 triệu đồng, tăng 11 triệu đồng; hộ nghèo giảm còn 0,3%; lao động có việc làm chiếm 99,8%; trên địa bàn có 6 tổ hợp tác sản xuất và 6 hợp tác xã nông nghiệp; các tiêu chí về giao dục và y tế cũng đạt khá cao; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo xã Thới Hưng tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nguời dân về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao; quan tâm xây dựng cảnh quan, môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp; nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả; xây dựng Thới Hưng trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân TP Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *