Hoạt động hội - Huyện Cờ Đỏ

Khai giảng lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho 25 lao động nông thôn tại thị trấn Cờ Đỏ


Ủy ban nhân dân thị trấn Cờ Đỏ phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn và Kiểm lâm thành phố Cần Thơ, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cờ Đỏ, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Cờ Đỏ tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề ngắn hạn trồng rau hữu cơ cho lao động nông thôn trên địa bàn thị trấn. Lớp học có thời gian đào tạo 47 buổi (bao gồm: lý thuyết và thực hành), thu hút 25 học viên là hội viên nông dân tham gia (ảnh).
Theo lớp đào tạo, các học viên được nghe lý thuyết về quy trình trồng và chăm sóc các loại rau ăn lá ngắn ngày, thông qua việc báo cáo viên truyền tải những tiến bộ kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại cây trên, cùng trao đổi với học viên cách làm thực tế, sau đó lớp sẽ tiến hành đi thực hành tại các vườn rau của các hộ dân. Tại các vườn cây, bà con được hướng dẫn một cách kỹ lưỡng, đúng quy trình phòng trừ các loại sâu bệnh thường gặp.
Xác định đây là nhiệm vụ của Đảng ủy và Ủy ban nhân dân trong việc đào tạp nghề, giúp nông dân có thêm có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần vào công tác giảm nghèo của địa phương. Vì thế việc mở lớp là một điều kiện không nhỏ để bà con nông dân tiếp cận và thực hành có hiệu quả nhất.
Trần Thị Tuyết Lan
Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Cờ Đỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *