Hoạt động hội - Quận Thốt Nốt

Bế giảng lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn tại phường Thuận An


Sáng ngày 30/9/2024, Hội Nông dân phường Thuận An (quận Thốt Nốt) phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Thuận An, Phòng Kinh tế quận Thốt Nốt cùng và Chi cục Phát triển nông thôn và kiểm lâm thành phố Cần Thơ bế giảng lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn năm 2024.
Lớp học diễn ra trong 3 tháng, có 35 học viên tham gia. Trong thời gian học, các học viên được chia sẻ về lý thuyết và thực hành về tỉa cành tạo tán khi cây na thái và sầu riêng sinh trưởng và cho trái, tạo tầng cho cây thoáng nhằm giảm sâu bệnh và tăng năng suất. Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn các khoa học kỹ thuật và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hiệu quả trong canh tác để đạt năng suất cao, tăng thêm thu nhập cho đời sống.
Thông qua lớp học đã đáp ứng được nhu cầu học và làm nghề của đông đảo nông dân, sau khi được dạy nghề có tay nghề kỹ thuật trong trồng trọt sẽ là tuyên truyền viên dạy nghề cho các nông dân khác, góp phần nâng cao chất lượng các mặt hàng nông sản, hướng đến cung cấp những nông sản sạch cho cộng đồng để phục vụ nhân dân tại địa phương và các vùng lân cận.
Kết thúc lớp học có 35/35 học viên được cấp giấy chứng nhận (ảnh).
Huỳnh Thiện Chí
Hội Nông dân phường Thuận An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *