Hoạt động hội- Quận Ô Môn

Ô Môn – nhiều giải pháp hỗ trợ hội viên nông dân

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Nông dân quận Ô Môn đã triển khai nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể nhằm chăm lo đời sống hội viên nông dân trên địa bàn.

Hội Nông dân quận Ô Môn hiện có 7 hội cơ sở, với hơn 8.500 hội viên. Từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động tăng trưởng Quỹ Hỗ trợ nông dân được 120 tỷ đồng, lũy kế đến nay Quỹ Hỗ trợ nông dân của quận gần 1,5 tỷ đồng; trong đó, đã giải ngân cho 199 dự án với 122 hộ tham gia. Hỗ trợ hội viên nông dân phát triển kinh tế thông qua nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ 166 tỷ 176 triệu đồng cho 4332 hội viên vay. Ngoài ra, Hội Nông dân quận còn phối hợp ngành chuyên môn tư vấn cho hội viên nông dân về các chính sách hỗ trợ; liên kết cùng Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long hỗ trợ nông dân mua trả chậm 22 tấn lúa giống, hỗ trợ mua xoay vòng và trả chậm 10,5 tấn phân bón các loại, hỗ trợ nhau 315 ngày công lao động với tổng trị giá các hoạt động gần 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Nông dân quận và các phường Hội còn vận động trao 1.250 phần quà cho hội viên, con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, Tết với số tiền hơn 500 triệu đồng; hỗ trợ xây mới 3 căn nhà “Mái ấm nông dân”, vượt 200% chỉ tiêu Thành Hội giao (ảnh).
Trong những tháng cuối năm, các cấp Hội Nông dân quận Ô Môn thường xuyên đi thực tế cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân để có những giải pháp hỗ trợ kịp thời; đẩy mạnh phối hợp với các ngành chuyên môn rà soát, củng cố chất lượng của các mô hình kinh tế tập thể trong hội viên nông dân để duy trì, phát triển hiệu quả.

Hoàng Duy

Đài Truyền thanh quận Ô Môn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *