Hoạt động hội - Quận Cái Răng

Hội Nông dân phường Phú Thứ phối hợp tuyên truyền bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện

Hội Nông dân phường Phú Thứ (quận Cái Răng) phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức 12 cuộc tuyên truyền về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện đến tận gia đình hội viên, nông dân (ảnh).

Tại các buổi tuyên truyền, hội viên nông dân đã được nghe giới thiệu chính sách về BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện; trao đổi về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, qua đó, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu hàng tháng và chăm sóc sức khỏe khi về già”; “Tham gia BHYT hộ gia đình để được chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình”…

BHXH, BHYT là chính sách an sinh lớn của Đảng và Nhà nước, có vai trò quan trọng trong việc góp phần ổn định cuộc sống của người dân khi gặp rủi ro, ốm đau, tai nạn… nhận thức được điều đó, hội viên nông dân phường đã tham gia hưởng ứng tích cực các chính sách. Đến thời điểm hiện tại, Hội Nông dân phường vận động hội viên tham gia BHXH tự nguyện đảm bảo kế hoạch đề ra.

Thời gian tới, Hội Nông dân phường Phú Thứ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, nhằm đảm bảo quyền lợi cho hội viên nông dân trong công tác khám chữa bệnh cũng như lợi ích khi về già. Hội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp giúp đỡ của cơ quan Bảo hiểm xã hội, cũng như của Hội Nông dân quận Cái Răng để Hội trở thành địa chỉ tin cậy cho hội viên và bà con nông dân gửi gắm niềm tin và quyền lợi của mình.

Nguyễn Văn Lượm

Hội Nông dân phường Phú Thứ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *