Hoạt động của hội

155 cán bộ, hội viên tham dự Hội thảo nông dân khởi nghiệp

Ngày 30/7/2024, Hội Nông dân thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo nông dân dân khởi nghiệp với chủ đề “Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái” tại huyện Phong Điền. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam (9/7) và phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, khơi dậy và thúc đẩy hoạt động phong trào khởi nghiệp của cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ; phát huy vai trò chủ thể của giai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị, góp phần xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng chuỗi giá trị nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản.

Chủ trì hội thảo là bà Trần thị Thiên Thư, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố và ông Trần Thái Nghiêm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ (ảnh). Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã, các đoàn thể chính trị – xã hội cùng 155 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân các quận, huyện.

Hội thảo nêu lên thực trạng về du lịch nông nghiệp Việt Nam và trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Đồng thời đánh giá những cơ hội, thách thức đối với du lịch nông nghiệp và những nội dung cần chú ý khi thực hiện mô hình du lịch nông nghiệp. Bên cạnh đó, đại biểu cũng mạnh dạn trao đổi về những thành công, thuận lợi và khó khăn của mô hình phục vụ du lịch của địa phương mình, góp phần làm cho nội dung hội thảo thêm phong phú.

Hội thảo đã tạo cơ hội giao lưu trực tiếp giữa cán bộ, hội viên nông dân Cần Thơ với các cơ quan quản lý, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố đã thành công từ hoạt động trình khởi nghiệp, giúp cho chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn về du lịch nông nghiệp. Hy vọng thời gian tới, thành phố Cần Thơ có đa dạng các mô hình du lịch nông nghiệp và các điểm đến có nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút du khách đến với thành phố Cần Thơ.

Lê Thị Hoa

Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *