Hoạt động hội - Huyện Vĩnh Thạnh

Hội thảo đầu vụ Thu Đông năm 2024

Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân bón hữu cơ Trùn Quế phối hợp với Chi hội ấp E1 và Hội Nông dân xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh tổ chức Hội thảo phân hữu cơ Trùn Quế đầu vụ Thu Đông 2024 (ảnh).

Tại buổi hội thảo, đại diện Công ty giới thiệu sản phẩm phân hữu cơ Trùn Quế và mô hình làm phân bón hữu cơ Trùn Quế là một hướng đi mới trong việc phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cao cho các hộ gia đình. Mô hình cũng giúp các nông hộ chủ động được nguồn phân bón chất lượng cao, an toàn, phù hợp cho phát triển nông nghiệp hữu cơ và thân thiện với môi trường. Đồng thời, đại diện Công ty còn hướng dẫn cách sử dụng phân bón hữu cơ Trùn Quế và khuyến khích bà con nông dân giảm lượng phân bón đạm.

Ông Hoàng Văn Thơ, Chi hội trưởng Nông dân ấp E1, cho biết: Gia đình ông đã tham gia trình diễn phân hữu cơ Trùn Quế vụ Đông Xuân 2023 – 2024 với diện tích 1,3 ha; vụ Hè Thu 2024 có thêm 10 hộ hội viên nông dân khác cùng tham gia. Nhìn chung, sử dụng phân bón hữu cơ Trùn Quế dịch hại ruộng thấp. Điều đó cho thấy khi sử dụng phân hữu cơ cây lúa được cung cấp dinh dưỡng cân đối (NPK) cũng như các nguyên tố trung vi lượng nên cây có khả năng chống chịu tốt hơn; tăng hiệu quả trong sản xuất, phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, bảo vệ sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng. Từ đó, từng bước đưa sản phẩm phân hữu cơ để thay thế phân bón vô cơ để hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đối với hệ sinh thái ruộng lúa, góp phần giảm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và nitrat trong quá trình sản xuất lúa.

Qua buổi Hội thảo, nhiều hội viên nông dân kiến nghị sau khi mô hình trình diễn thành công và nhân rộng thì cần có doanh nghiệp bao tiêu đầu ra sản phẩm giúp cho người nông dân an tâm sản xuất; tiếp tục nghiên cứu sử dụng phân hữu cơ trong vòng bao nhiêu vụ thì số lượng phân hữu cơ sẽ giảm lại so với ban đầu sử dụng; tiếp tục thực hiện thí nghiệm trong những vụ tiếp theo để hoàn thiện qui trình sản xuất theo hướng 1P5G, cũng như sản xuất lúa gạo hữu cơ.

Hướng đến một nền nông nghiệp xanh và bền vững là xu thế, bởi không chỉ góp phần tạo ra những sản phẩm hữu cơ có lợi cho sức khỏe con người mà về lâu dài còn góp phần cải tạo độ màu mỡ của đất, giúp giảm chi phí sản và nâng cao chất lượng. Ngoài hiệu quả kinh tế mang lại còn tác động lớn về mặt môi trường, xã hội. Chất lượng nông sản tốt sẽ góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Minh Hẹn

Hội Nông dân xã Thạnh An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *